Sự kiện hot
6 năm trước

Giá vàng SJC hôm nay (16/12) tăng nhẹ tại một số điểm

Trên thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay (16/12) tăng nhẹ 20.000 - 30.000 đồng/kg tại một số cửa hàng được khảo sát.

Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC hôm nay tăng nhẹ tại một số cửa hàng

Giá vàng SJC hôm nay tại một số cửa hàng được khảo sát báo tăng 20.000 – 30.000 đồng/lượng.

Trong đó, Doji điều chỉnh tăng nhiều nhất 30.000 đồng/lượng tại cả 2 chiều mua - bán. Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu báo tăng ít hơn 20.000 đồng/lượng.

Các cửa hàng còn lại báo giá vàng SJC không đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,39 triệu đồng/lượng và 36,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường thế giới, vàng duy trì đà tăng giá và hướng đến tuần tăng đầu tiên trong vòng 4 tuần, bất chấp thị trường chứng khoán tăng điểm nhờ hiệu ứng từ quyết định tăng lãi suất liên bang của Fed.

Tuy nhiên, đồng USD và lãi suất trái phiếu chính phủ đồng loạt giảm sau khi Fed quyết định giữ nguyên dự báo ba lần tăng lãi suất trong năm 2018 và cho biết dự luật thuế cải cách sẽ không giúp kinh tế Mỹ tăng trưởng đáng kể.

Chuyên gia phân tích Robin Bhar của ngân hàng Societe Generale cho rằng giá vàng phục hồi chỉ diễn ra trong ngắn hạn vì các tài sản đầu tư khác như chứng khoán, kim loại công nghiệp, thậm chí là bitcoin, mang về lợi nhuận cao hơn.

Hiện, giá vàng giao ngay giao dịch ở 1.255,1 USD/ounce vào lúc 8h45 (giờ Việt Nam). Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank tương đương gần 34,28 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước là còn trên 2,2 triệu đồng.

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: