Sự kiện hot
6 năm trước

Giá vàng hôm nay (10/4) tiếp tục hưởng lợi từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm qua tăng khi đồng USD suy yếu nhưng tâm lý thận trọng về khả năng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Giá vàng tiếp tục hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Ảnh minh họa. Nguồn: Leonhard Foeger/Reuters.

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,02% xuống 1.336,04 USD/ounce vào lúc 5h35 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 giảm 0,03% xuống 1.339,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua tăng khi đồng USD suy yếu nhưng tâm lý thận trọng về khả năng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, cũng như các số liệu kinh tế Mỹ và biên bản họp Cục Dự trữ Liên bang sắp được công bố kiềm hãm đà tăng của giá vàng.

Mỹ và Trung Quốc liên tiếp đe dọa đánh thuế hàng chục tỷ USD lên hàng hóa của nhau. Tuy nhiên, các quan chức trong chính quyền Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh các sắc thuế vẫn chưa có hiệu lực và tranh chấp có thể được giải quyết thông qua đàm phán.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ phát biểu tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao tại tỉnh Hải Nam vào ngày 10/4.

“Nếu bài phát biểu cho thấy căng thẳng thương mại vẫn chưa hạ nhiệt, chúng ta có thể thấy xu hướng đi lên đáng kể của giá vàng”, ông Naeem Aslam, trưởng chuyên gia phân tích thị trường tại Think Markets, nhận định.

Thị trường cũng đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3 của Fed và số liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: