Sự kiện hot
7 năm trước

Giải pháp nào để tăng doanh thu ngành làm đẹp Việt Nam?

Ngày 21/12 tại Hà Nội, Hội Đào tạo & Phát triển nghề làm đẹp miền Bắc tổ chức Hội thảo và tọa đàm khoa học ngành làm đẹp Việt Nam cùng đêm Gala Chào Xuân Mới - Xu Thế Mới 2017. Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong ngành làm đẹp, quy tụ gần 1000 chuyên gia là các chủ Spa, thẩm mỹ viện, salon tóc, trung tâm makeup và nail uy tín trên toàn quốc.

PGS.TS Nguyễn Thị Thuận (Chủ tịch Hội Đào Tạo Phát Triển Nghề Làm Đẹp Việt Nam) phát biểu khai mạc chương trình

Chương trình Hội thảo và tọa đàm khoa học ngành làm đẹp Việt Nam nằm trong khuôn khổ của chương trình Gala Chào Xuân Mới - Xu Thế Mới 2017. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm đối với tập thể thành viên trong Trung ương Hội đào tạo phát triển nghề làm đẹp Việt cũng như đại diện chi hội khu vực Miền Bắc. Không chỉ là buổi tổng kết các hoạt động của hội sau gần một năm thành lập mà đây còn là dịp để tôn vinh, tri ân những thành viên, các cá nhân tổ chức, các đơn vị doanh nghiệp đã đồng hành cùng ban lãnh đạo Trung ương Hội đào tạo phát triển nghề làm đẹp Việt Nam trong mọi hoạt động.

Đại diện các đơn vị doanh nghiệp nhận cúp danh dự từ ban lãnh đạo Hội Đào Tạo Phát Triển Nghề Làm Đẹp Việt Nam

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Hằng - Chủ tịch Hiệp Hội dạy nghề và nghề công tác xã hội, Nguyên Bộ trưởng bộ lao động thương binh và xã hội, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thị Thuận - Chủ tịch Hội Đào tạo - Phát triển nghề Làm đẹp Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Minh -Tổng cục trưởng Tổng Cục Dạy Nghề - Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội, ông Phí Mạnh Thắng - vụ trưởng Vụ Pháp chế - thanh tra Tổng cục Dạy nghề và gần 1000 chuyên gia trong ngành làm đẹp đến từ 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Tại buổi toạ đàm, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chăm sóc Da, Tóc, Thẩm mỹ đã cùng bàn thảo về hai vấn đề lớn đó là “Quốc gia khởi nghiệp – Khởi nghiệp nghề làm đẹp từ cơ sở” và “Giải pháp tăng trưởng doanh thu ngành làm đẹp Việt Nam” nhằm giúp nâng cao năng lực cho các hội viên phát triển sự nghiệp kinh doanh tại cơ sở của mình. Những câu hỏi, thắc mắc của các khách mời và hội viên đưa ra không chỉ được các chuyên gia kinh tế, bác sĩ, dược sĩ hàng đầu ngành làm đẹp tư vấn, giải đáp mà còn được chính các hội viên trao đổi và chia sẻ với nhau. Đặc biệt, các vấn đề cơ sở pháp lý để khởi nghiệp từ ngành làm đẹp tại Việt Nam cũng được ông Phí Mạnh Thắng -Vụ trưởng Vụ Pháp Chế giải đáp cho các hội viên trong hội thảo. 

Các chuyên gia phát biểu tại toạ đàm

Hiện cả nước có khoảng 2 triệu người làm trong lĩnh vực dịch vụ làm đẹp. Tuy nhiên, phần lớn người làm nghề này chủ yếu là học theo kinh nghiệm. Hầu hết chỉ được các trung tâm, cơ sở làm đẹp dạy theo kiểu truyền nghề. Một số trường nghề có tổ chức dạy nghề, nhưng vì nhiều lý do như thiếu kinh phí, máy móc, giáo viên giỏi nghề… nên  nghề làm đẹp vẫn chưa có những lớp đào tạo nghề đẳng cấp, chất lượng theo chuẩn quốc tế.

Bàn về vấn đề khởi nghiệp từ nghề làm đẹp, các chuyên gia và khách mời đều nhận định: Khởi nghiệp là từ tâm và yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của khởi nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp đó chính là sản phẩm và nếu sản phẩm gắn liền với chữ tâm của người làm nghề thì chắc chắn sẽ đón nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Quan trọng hơn, muốn khởi nghiệp thành công thì cái gốc của vấn đề chính là đào tạo.

 Hồng Anh

Từ khóa: