Sự kiện hot
7 năm trước

Google khai tử Android Gingerbread, Honeycomb vào năm 2017

Một tin buồn cho nhiều người khi Google công bố sẽ ngừng hỗ trợ hai phiên bản Android lâu đời nhất trong bản cập nhật Google Play sắp tới.

Theo đó, Google sẽ ngừng hỗ trợ hai phiên bản Android 2.3 Gingerbread và Android 3.0 Honeycomb do đã quá cũ kỹ. Đáng chú ý nhất trong danh sách này chính là Gingerbread - một trong những phiên bản Android mạnh mẽ nhất và được đánh giá là phiên bản được ủng hộ nhiều nhất. Ngay cả khi thời điểm Android Jelly Bean (4.1 - 4.3) ra mắt, vẫn còn nhiều thiết bị mà chủ yếu là sản phẩm giá rẻ được trang bị hệ điều hành Gingerbread khi phát hành.


Android Gingerbread là một trong những hệ điều hành thành công nhất của Google

Ngược lại, Andorid 3.0 Honeycomb được cho là một thảm họa, và trên thực tế hệ điều hành này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Ra mắt vào tháng 2/2011, nó nhanh chóng bị thay thế bởi 4.0 Ice Cream Sandwich vào tháng 10 cùng năm.

Cho đến nay, Android Gingerbread vẫn chiếm 1,3% thị phần thiết bị Android, tương đương với mức thị phần của phiên bản Ice Cream Sandwich. Mặt khác, thị phần thiết bị Honeycomb bị bỏ qua trong bảng xếp hạng thị phần vào giữa năm 2014.

Thông báo mới nhất của Google cho thấy công ty sẽ không còn chính thức hỗ trợ bất kỳ phiên bản Android cũ hơn Ice Cream Sandwich trong API chính thức của hãng. Tuy nhiên, các nhà phát triển vẫn có thể nhắm mục tiêu đến những đối tượng người dùng mà họ xem là quan trọng.

Hiện tại phiên bản Android mới nhất của Google là Android 7.0 Nougat, được công ty chính thức phát hành đến người dùng smartphone và tablet của hãng từ ngày 23/8 năm nay.


Android Nougat là phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Google hiện nay

Android Nougat được trang bị khá nhiều tính năng mới ấn tượng, chẳng hạn chức năng đa nhiệm nhiều cửa sổ. Đây là lần đầu tiên Android được trang bị tính năng cho phép chạy song song 2 giao diện ứng dụng trên màn hình trên cả smartphone lẫn máy tính bảng. Trước đây tính năng này chỉ được một số hãng sản xuất tùy biến để trang bị trên sản phẩm, chủ yếu là máy tính bảng của mình. Giờ đây, tính năng này đã được trang bị mặc định ngay trên nền tảng Android.

theo Công lý

Từ khóa: