Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Nội: Những bậc tam cấp 'chuẩn' không 'bị chỉnh'

Việc nhiều gia đình gặp khó khăn khi ra vào ngôi nhà của mình khi bị chính quyền đập bỏ bậc tam cấp đang được dư luận quan tâm. Tuy nhiên bên cạnh những nhà đang gặp khó khăn trong do thiết kế nhà quá cao so với mặt đường thì còn rất nhiều nhà khác thiết kế chuẩn quy hoạch, dù cao hơn mặt đường từ 30-50cm vẫn không làm bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè.


Trên phố Nguyễn Thái Học nhiều nhà có nền cao hơn mặt đường khoảng 50cm tuy nhiên khác với tuyến phố Xã Đàn những ngôi nhà ở đây hầu hết được thiết kế có đủ diện tích để làm bậc tam cấp lên xuống mà không lấn chiếm vỉa hè


Thậm chí có nhà lui vào tới 2m để có chỗ để xe máy, và đặt cầu thang lên xuống một cách dễ dàng, không ảnh hưởng tới mĩ quan đô thị


Một cửa hàng số 205 Nguyễn Thái Học có nên nhà cao hơn khoảng 30cm so với vỉa hè tuy nhiên chủ nhà đã xây lùi lại một khoảng để lấy không gian đi lại. Có thể thấy rõ sự khác biệt khi so sánh với nhà kế bên (có chiếc xe máy dựng phía trước)




Một cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu được thiết kế "chuẩn" không lấn chiếm vỉa hè.




Ngay trên tuyến phố Xã Đàn nơi "cơn bão" phá bậc tam cấp vẫn chưa yên thì những nhà có thiết kế "chuẩn không cần chỉnh" như thế này không bị cuốn theo "cơn bão" ấy.


Một cửa hàng trên phố Tôn Đức Thắng.


Bà Vi Thị Hương cho biết: "Nếu nhà nào cũng tuân thủ đúng luật pháp, không xây dựng lấn chiếm vỉa hè thì những người hay đi bộ như chúng tôi rất cảm ơn".






Tuy nhiên cũng có những nhà vẫn lấn ra "một chút thôi"....

Chí Duy
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: