Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập trong đêm, lực lượng cứu hộ thức trắng chống bão

Trong đêm 16/7, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có lượng mưa rất lớn, một số đoạn đường đã ngập, nhiều cây cối, biển hiệu bị quật ngã.....

Ghi nhận của PV tại một số điểm trên địa bàn TP Hà Tĩnh vào khoảng 22h đêm ngày 16/7, đã bị ngập lụt, nhiều đoạn đường đã phải đặt biển hiệu chỉ dẫn “điểm ngập úng”.

Tại đoạn đường Nguyễn Du, mực nước dâng cao từ 20-60cm, mọi phương tiện di chuyển qua đường này rất khó khăn.

Tại đường Hải Thượng Lãn Ông, nước đã ngập khoảng 50cm, lực lượng chức năng đã đặt biển cánh báo vào khu vực đường bị ngập nước.

Do con đường Hải Thượng Lãn Ông này ngập lớn nên người điều khiển không thể ngồi lên xe di chuyển mà chỉ dắt bộ.

Bất chấp biển báo "đường ngập nước", nhiều phương tiện vẫn lưu thông.

Đoạn đường Nguyễn Xí cũng được đặt biển cảnh báo đường ngập nước.

Tại đoạn đương Nguyễn Công Trứ, biển hiệu bị gió quật ngã

Ông Trần Thế Luân, đội cứu hộ giao thông Minh Hiền cho biết: "Chúng tôi cứu hộ từ 20h tối và sẽ trực đến sáng. Toàn đội huy động tối đa xe cứu hộ, trực tại các tuyến đường ngập úng trên địa bàn thành phố để sửa chữa, khắc phục những chiếc xe bị hư hỏng..."

Để chống chọi, khắc phục tình hình này, lực lượng cứu hộ đã thức trắng đêm để kiểm tra, theo dõi sát sao dễn biến của mưa bão để phòng tránh.

Theo một cán bộ điện lực cho biết: “Chúng tôi làm từ sáng cho đến nay đã 11h đêm rồi nhưng vẫn chưa nghỉ. Bởi hiện tại toàn bộ lực lượng phải có mặt tại các điểm đã bố trí sẵn để xem tình hình mưa bão như thế nào mà khắc phục. Hiện tại đã có một số dây điện bị đứt, cột điện bị gãy đổ, chúng tôi cũng đã thu dọn, tránh gây ảnh hưởng”.

Hiện TP Hà Tĩnh đã ngập sâu, các tuyến đường Nguyễn Du, Lê Duẩn, Hà Huy Tập... nước ngập hơn 40cm, các phương tiện rất khó di chuyển.

Nhiều người chọn cách đi trên vỉa hè để tránh nước.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: