Sự kiện hot
7 năm trước

Hành trình khám phá Namibia và những địa danh đầy mê hoặc

Namibia là một quốc gia ở miền Nam Phi với bờ biển phía tây giáp Đại Tây Dương. Nơi có những sa mạc bất tận, những đụn cát rộng lớn, những con vật hoang dã, bầu trời đầy sao và cả những người phụ nữ tuyệt đẹp.

Bạn có biết cảm giác hưng phấn như thế nào khi cuối cùng bạn đã đặt mua được vé máy bay và bắt đầu đếm ngày còn lại cho đến cuộc phiêu lưu sắp tới?

Khi chúng tôi mua vé máy bay tới Namibia, không ai trong chúng tôi chắc chắn sẽ trông đợi điều gì. Bởi khi nhắc đến Châu Phi, Namibia cũng không phải là lựa chọn hoàn hảo. Nhưng bạn biết gì không? Hóa ra đây lại là một quốc gia tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng được biết đến.

Daleko đã đồng hành cùng những người bạn của mình trong chuyến đi mới nhất của anh đến quốc gia Namibia.

Namibia là một quốc gia ở miền Nam Phi với bờ biển phía tây giáp Đại Tây Dương. Nơi có những sa mạc bất tận, những đụn cát rộng lớn, những con vật hoang dã, bầu trời đầy sao và cả những người phụ nữ tuyệt đẹp. Từ ngữ không thể mô tả được trọn vẹn vẻ đẹp của đất nước này, hãy chiêm ngưỡng những bức ảnh mà chúng tôi đã chụp được trong chuyến đi:

Ngắm nhìn bầu trời đêm đầy những vì sao tinh tú là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua.

Vườn quốc gia Namib - Naukluft là một địa điểm mà chúng tôi đã cùng nhau khám phá. Vườn quốc gia này còn sở hữu một bộ sưu tập của các sinh vật như tắc kè, rắn, chó rừng, linh cẩu và gemsboks. Nó cũng nổi tiếng với những cồn cát khổng lồ, những đụn cát cao nhất thế giới với hơn 300 mét.

"Kỳ diệu" là điều mà chúng tôi đã phải thốt lên khi đặt chân đến đây. Cồn cát Sossusvlei - Được coi là một trong những thiên đường thiên nhiên ngoạn mục nhất thế giới. Những cồn cát tại đây được hình thành từ hàng triệu năm trước từ những bụi cát bay từ dòng sông Orange tới Atlantic.

Phụ nữ Himba sẽ giúp bạn có những chuẩn mực khác nhau về vẻ đẹp. Phụ nữ bộ lạc Himba được cho là đẹp nhất châu Phi, họ để ngực trần, chỉ quấn cái khố nhỏ bằng da bò để che phần dưới thân thể. Họ dùng một loại hợp chất đặc biệt bôi lên người, gọi là Otjize. Hợp chất này làm từ bột màu, đất đỏ, bơ cùng các loại thảo mộc khác, có tác dụng bảo vệ cơ thể họ khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt.

Namib còn có những khối đá granit, gọi là Spitzkoppe được tạo nên do sự sụp đổ và phun trào của núi lửa granit cách đây hơn 100 triệu năm. Spitzkoppe có các đỉnh granite khác nhau ở sa mạc Namib, với đỉnh cao nhất là gần 1800m.

Tại Vườn Quốc gia Etosha, nơi cư trú của số lượng lớn những chú voi.

Chúng tôi đã kết bạn với một cô bé ở bộ lạc Himba.

Khám phá Kolmanskop - "thị trấn ma" trong sa mạc Namib.

Rảo bước trên cồn cát Dune 45 là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của chuyến đi.

Nơi đây cũng nổi tiếng về loài chim lớn nhất thế giới, với cánh chim rộng màu hồng có thể phủ cả mặt hồ và cả bầu trời lớn có tên gọi là chim hồng hạc.

Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại Hẻm núi lớn nhất ở châu Phi- Hẻm núi Sông Cá.

Ngắm hoàng hôn ở châu Phi sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc tuyệt đẹp, không thể nào quên đến độ nếu thiếu nó, chuyến đi của bạn sẽ không thực sự hoàn hảo.

Nhảy dù ở Swakopmund, thị trấn ven biển lớn nhất Namibia, nơi có rất nhiều bộ môn giải trí mạo hiểm.

Đầm lầy chết Dead Vlei ở Namibia được bao quanh bởi những cồn cát cao nhất thế giới và rải rác những thân cây chết hơn 900 năm tuổi.

Nhã Nam
Theo Vietnammoi

Từ khóa: