Sự kiện hot
6 năm trước

Hơn 1.000 công nhân bị Công ty Texwell Vina nợ lương vẫn chưa thể vào làm việc

Sau Tết, hơn 1.000 công nhân bị Công ty Texwell Vina đến phân xưởng để làm việc nhưng không thể vào trong, các khu nhà xưởng “cửa đóng then cài” khiến họ phải tập trung trước cổng để chờ.

Sáng 26/2, hơn 1.000 công nhân của Công ty Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đến công ty để làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018.

Hơn 1.000 công nhân tập trung trước cổng Công ty Texwell Vina sáng 26/2. Ảnh: Văn Dũng

Tuy nhiên, toàn bộ công nhân đã có mặt tại công ty từ rất sớm nhưng họ không thể vào bên trong các phân xưởng do đang bị đóng cửa, lực lượng bảo vệ không thể cho công nhân vào bởi lãnh đạo công ty chưa tới và việc sản xuất đang bị ngưng.

Các công nhân cho biết, theo lịch nghỉ Tết, sáng 26/2 là thời gian công ty hoạt động trở lại nên nhiều người đã đến làm việc nhưng không thể vào trong. Phía công ty cũng không hề có thông báo nào về việc làm và không có ai đứng ra trao đổi với công nhân về các việc liên quan.

Họ đến làm việc sau kỳ nghỉ Tết nhưng vẫn chưa thể vào phân xưởng. Ảnh: Văn Dũng

Cũng trong sáng nay, Liên đoàn Lao động Đồng Nai cùng các cơ quan liên quan đã có mặt tại Công ty Texwell Vina và tổ chức chi trả khoản lương 50% còn lại, trao quà Tết công đoàn và tiền hỗ trợ Tết cho những công nhân chưa nhận đợt trước Tết.

Hơn 1.000 công nhân do không được vào trong các phân xưởng làm việc nên đã tập trung ở ngoài cổng công ty khiến khu vực trở nên nhốn nháo. Lực lượng Công an huyện Trảng Bom phải có mặt từ sáng sớm, tổ chức nhiều chốt để đảm bảo an ninh khu vực.

Lực lượng chức năng phải có mặt từ rất sớm để đảm bảo công tác an ninh. Ảnh: Văn Dũng

Theo tìm hiểu, Công ty Texwell Vina có vốn đầu tư 100% Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực may mặc. Vào ngày 8/2 (tức 23 tháng Chạp), toàn bộ lãnh đạo có quốc tịch Hàn Quốc của công ty đã rời khỏi Việt Nam trong khi còn nợ lương tháng 1/2018 của 1.900 công nhân, với số tiền gần 13,7 tỷ đồng. Công ty cũng nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8/2017 đến nay với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

Sáng 26/2, Liên đoàn Lao động Đồng Nai cùng các cơ quan liên quan đã có mặt tại Công ty Texwell Vina và tổ chức chi trả khoản lương 50% còn lại, trao quà Tết công đoàn và tiền hỗ trợ Tết cho những công nhân chưa nhận đợt trước Tết. Ảnh: Văn Dũng

Khi hay tin chủ công ty rời khỏi Việt Nam, hàng nghìn công nhân đã bao vây công ty vào đêm 8 rạng sáng ngày 9/2 để đòi lương và quyền lợi. Nhiều công nhân rơi vào hoàn cảnh khó khăn, đảo lộn do bị công ty nợ lương vào dịp Tết.

Để đảm bảo Tết cho người lao động, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định tạm ứng ngân sách của tỉnh chi trả 50% lương cho công nhân. Cơ quan chức năng cũng tổ chức bảo vệ tài sản Công ty Texwell Vina và tìm cách liên lạc với chủ doanh nghiệp để có hướng giải quyết vụ việc.

Văn Dũng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: