Sự kiện hot
7 năm trước

Khai mạc triển lãm Quốc tế VINAMAC EXPO 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh

ĐS&TD - Triển lãm Quốc tế máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp Việt Nam lần thứ 11 tại TP. Hồ chí Minh (VINAMAC EXPO 2016). VINAMAC EXPO 2016 là hoạt động xúc tiến thương mại tổ chức thường niên và có uy tín trong lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp phụ trợ, Sự kiện diễn ra từ ngày 07 - 10/12/2016 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Được sự ủng hộ bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), UBND TP. Hồ Chí Minh, các Bộ ban ngành hữu quan, hiệp hội ngành hàng..., Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp với một số đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức Triển lãm Quốc tế máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp Việt Nam lần thứ 11 tại TP. Hồ chí Minh (VINAMAC EXPO 2016).

VINAMAC EXPO 2016 là hoạt động xúc tiến thương mại tổ chức thường niên và có uy tín trong lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp phụ trợ, Triển lãm quy tụ trên 450 gian hàng, 250 đơn vị tham dự đến từ 15 Quốc gia & vùng lãnh thổ, với các 5 khu Triển lãm chuyên đề: Máy móc thiết bị, Công nghệ hàn cắt & Gia công kim loại, Công nghiệp ngũ kim & Linh kiện cố định (IMF - CMF - METAL & WELD); Công nghiệp ngũ kim và linh kiện cố định (CHF); Thép, Luyện kim, Ống thép, Gang thép, Gia công kim loại (VIMM); Công nghiệp hóa chất, Sơn và vật liệu phủ (VINACHEM - CHINACHEM, VINA COATINGS), Thiết bị và Công nghệ In thêu ngành dệt may, Công nghệ Quảng cáo In phun kỹ thuật số (VIETNAM TEXPRINT - VIETNAM SIGN).

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch Hội cơ khí TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Với nhu cầu hiện tại, các doanh nghiệp phải nhanh chóng hiện đại hóa công nghệ, đáp ứng công cuộc đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế, sau nhiều năm đồng hành cùng Triển lãm, Hội cơ khí TP. Hồ Chí Minh tin rằng Triển lãm sẽ tiếp tục phát huy được vai trò làm cầu nối giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế, là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam và khu vực tiếp cận với thông tin, giải pháp công nghệ, nguyên liệu, sản phẩm mới, giúp doanh nghiệp có những đột phá về chất lượng sản phẩm, năng suất lao động, từ đó sản phẩm sản xuất tại Việt Nam sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng, cạnh tranh trên thị trường khu vực và trên thế giới.

Ông Nguyễn Văn Ngân, Tổng giám đốc Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) trưởng ban tổ chức cho biết: Triển lãm tuy là hình ảnh thu nhỏ của ngành công nghiệp máy móc thiết bị tại Việt Nam cùng 15 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng mỗi năm đều thu hút hàng vạn lượt khách chuyên ngành Việt Nam và khu vực đến thăm quan. Thông qua nỗ lực của Ban tổ chức, sự tham gia hiệu quả của doanh nghiệp và sự ủng hộ của các ban ngành hữu quan, Triển lãm đã trở thành nhịp cầu nối liền sự giao thương, là một địa điểm gặp gỡ lý tưởng để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, những người mong muốn khám phá cơ hội kinh doanh mới, gặp gỡ, ra mắt các sản phẩm mới giúp mở rộng kinh doanh ra các khu vực khác bên cạnh thị trường trong nước.

Lễ Khai mạc Triển lãm Vinamac Ẽxpo 2016

Nhằm giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư tối đa hóa hiệu quả của các cơ hội kinh doanh, gặp gỡ đúng khách hàng mục tiêu, nắm bắt được nhu cầu và những thông tin về tình hình đầu tư tại Việt Nam, trong thời gian diễn ra Triển lãm, Ban tổ chức sẽ sắp xếp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tiếp (B2B) giữa các đơn vị mua và đơn vị bán nhằm tạo cho Triển lãm trở thành một sự kiện xúc tiến thương mại thực sự đối với các doanh nghiệp tham dự, cùng với đó là nhiều chương trình tham quan khảo sát thực tế của các đoàn doanh nghiệp quốc tế đến các khu công nghiệp và nhà máy, làm việc với doanh nghiệp ngành thép, luyện kim thuốc bảo vệ thực vật tại Việt Nam,…

Sau nhiều kỳ tổ chức thành công, Triển lãm đã đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ mở rộng và củng cố thị trường nội địa, lựa chọn và tìm kiếm nguồn hàng với mẫu mã và chất lượng cao đến từ nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam../

Thùy Chi

 

Từ khóa: