Sự kiện hot
7 năm trước

Kinh Nghiệm đi du lịch đảo Bình Ba - Cam Ranh thuận tiện nhất

Đảo Bình Ba - Cam Ranh là điểm đến hấp dẫn và lý tưởng nhất dành cho các bạn trẻ, cho những gia đình thích sự giản dị, hoang sơ. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn và gia đình có chuyến đi thuận tiện, ý nghĩa nhất.

Đảo Bình Ba là một hòn đảo đẹp nằm cách đất liền khoảng 20km, nằm trong khu vực Vịnh Cam Ranh thuộc xã Cam Bình, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo Bình Ba cách sân bay Cam Ranh 16km, cách Thành phố Nha Trang 60km.

Thời điểm thích hợp đi đảo Bình Ba

Bạn có thể đến với đảo Bình Ba - Cam Ranh vào tất cả các thời điểm trong năm, nhưng thời điểm được cho là đẹp nhất kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9.

Hai năm trở lại đây số lượng du khách ghé thăm đảo Bình Ba khá nhiều, nhất là vào các dịp lễ. Chính vì vậy, để được tận hưởng  trọn vẹn sự yên bình hoang sơ vốn có của đảo bạn hãy lên lịch cho chuyến đi tránh vào những dịp nghỉ lễ và cuối tuần.

Phương tiện đi lại

Để đến được đảo Bình Ba Cam Ranh có rất nhiều cách: Bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô, tàu hỏa, máy bay,....

Đi xe máy sẽ hơi vất vả vì tuyến đường tương đối xa, bạn nên cân nhắc cẩn thận về tình trạng sức khỏe bản thân, thời tiết cũng như tình trạng “chiến mã” để tránh những điều đáng tiếc trên đường đi. Nhưng đây là phương tiện phù hợp cho các phượt thủ sẽ được hòa mình vào thiên nhiên 1 cách tối đa nhất. 

Ngồi trên những chiếc tàu đánh cá tham quan đảo Bình Ba (Ảnh Ivivu)

Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Cam Ranh

Đi ôtô là cách hợp lý,  ít tốn kém lại mất ít sức. Bạn có thể tham khảo các xe sau: Xe giường nằm Mai Linh giá từ 220.000VNĐ (có trung chuyển), Xe giường nằm Hà Linh giá 220.000 VNĐ (có trung chuyển), xe đến tận trung tâm Nha Trang vì vậy bạn nên đi xe này. Xe giường nằm Phương Trang giá 220.000 VNĐ (có trung chuyển). Và một số xe khách ghế ngồi có giá 150.000 VNĐ bạn nên chọn những xe chất lượng và dịch vụ tốt để đảm bảo sức khỏe.

Đi xe khách bạn hãy xuống chỗ Bưu Điện Cam Ranh. Từ bưu điện bạn di chuyển đến cảng Ba Ngòi, từ cảng Ba Ngòi ta đi tàu ra đảo Bình Ba.

Với các bạn đi máy bay, xuống sân bay Cam Ranh có thể bắt taxi đi Cảng Ba Ngòi (giá tầm 350k đến 400k).

Đi từ Hà Nội đến Cam Ranh

Từ Hà Nội -> Cam Ranh: Bạn nên đi bằng máy bay, đây là lựa chọn hợp lý nhất vì các hãng hàng không đều có đường bay tới Cam Ranh để đỡ tốn thời gian và đỡ mệt. Sau khi xuống sân bay bắt taxi tới cảng Ba Ngòi để đi tàu ra đảo Bình Ba (Cách sân bay Cam Ranh khoảng 16km)

Bạn có thể đi tàu hỏa hoặc xe khách nhưng những phương tiện này rất ít được lựa chọn vì nó vừa tốn thời gian lại tốn sức, ảnh hưởng tới chuyến đi chơi ngắm cảnh.

Đi Tàu ra đảo Bình Ba

Tàu ra đảo Bình Ba chỉ có ở cảng Ba Ngòi:  Giá vé mỗi lượt giao động từ: 20k – 40/người (tùy từng loại tàu). Những chuyến chính xuất phát từ cảng Ba Ngòi đi đảo Bình Ba lúc 6h30, 7h30, 10h00, 12h00 trưa và 4h00 chiều. Từ đảo Bình Ba về lại cảng Ba Ngòi có những chuyến lúc 5h30 sáng, 9h00 sáng, 12h30 trưa và 16h30 chiều. Thời gian gần đây đảo Bình Ba có nhiều du khách ghé thăm nên đò chạy liên tục từ 6h30 nếu đủ khách vì vậy bạn cứ yên tâm.

Đến nơi bạn có thể thuê xe máy đi khắp đảo chỉ với 70k đến 100k/ ngày (họ bao xăng cho mình nhé , không mất thêm chi phí xăng) . Đặc biệt ở đây để xe đâu cũng được, không bao giờ sợ mất xe, đi quanh đảo bạn sẽ thấy xe để đầy đường và không bao giờ đưa xe vào nhà.

Bạn cũng có thể thuê Cano đi du lịch quanh mấy Bãi Nhà Cũ, Bãi Chướng, Hòn Rùa, ngắm san hô các kiểu.... mất tầm 900k đến 1 triệu. 

Thuê khách sạn, nhà nghỉ ở đảo Bình Ba

Vì chưa được khai thác mạnh về du lịch nên nhà nghỉ và khách sạn hơi khan hiếm. Đa phần là nhà của người dân ngăn phòng hoặc xây cho khách du lịch thuê (homestay). Do vậy, việc lưu trú trên đảo không được thuận tiện cho lắm. Tuy nhiên, đây cũng là một cách trải nghiệm đáng nhớ.

Dưới đây, là một số nhà nghỉ giá rẻ tại đảo Bình Ba các bạn có thể tham khảo:

  • Nhà nghỉ Thủy Ngân trên sườn núi, xung quanh thoáng mát. giá 400.000vnđ/phòng. Liên hệ: 0935337978

  • Nhà nghỉ chị Dung gần bãi Nôm ở chung với chủ giá 70.000đồng/đêm. Liên hệ: 0972332202

  • Nhà nghỉ Ngọc Tú đầy đủ tiện nghi, rộng rãi gần biển. Liên hệ: 0942016958

  • Ngoài ra, trên đảo Bình Ba còn có nhiều hộ dân cho khách lưu trú qua đêm khoảng 70.000 đồng/người.

  • Bạn có thể ở chung với người dân chỉ với 80-100k/người, có lo ăn uống tùy vào thỏa thuận của các bạn.

  • Nếu các bạn đi nhóm đông người thì có thể thuê lều du lịch, nên dựng trại tại Bãi Nôm và chú ý thời tiết, sự an toàn của khu vực cắm lều nhé.

Ẩm thực trên đảo Bình Ba

Ảnh Internet

Đặc sản Bình Ba - Tôm Hùm là món nhất định phải ăn khi đến đây. Với hàng trăm bè tôm hùm khắp đảo, cũng là phương tiện sinh sống chính của nhiều hộ gia đình, giá tôm hùm ở Bình Ba được xem là “giá gốc”. Tôm hùm có 4 loại là đỏ, xanh, bông và sao, trong đó  mỗi loại có hai mức giá khác nhau: Tôm hùm ngụp là 400.000 – 600.000 đồng/kg còn tôm sống là 1.400.000 – 1.800.000 đồng/kg.

Trên đảo cũng có rất nhiều các hải sản tươi sống: cá dìa, cá dò, mực lá, nhum, bạch tuột (mực phủ) các loại ốc: bàn tay, ốc nón, ốc nhảy, sò bay… tùy theo mùa. Hay thưởng thức các loại ốc biển, hải sâm, bào ngư, hàu, mực…để tổ chức party ở bãi Nồm nhỏ trên đảo rất thú vị.

Ngoài ra, sau buổi sáng ngắm bình minh, bạn có thể  đến chợ sớm và tự tay chọn những món hải sản tươi ngon như mực lá ở đây rất dày, nhum thì nhiều vô kể, sò huyết, cá đủ loại ngọt và thơm,… du khách có thể nhờ người dân nơi đây chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn đúng chất dân chài, để giữ độ ngon, dai, ngọt như nướng, hấp, làm gỏi. Cua hoàng đế có giá 350.000 đồng/kg rất ngon. Mực ống loại to 300.000 đồng/kg. Cá bóp: 200.000 đồng/kg. Cá cơm khô: 200.000 đồng/kg.

Gỏi cá cuốn bánh tráng, cá nhúng dấm cuốn bánh tráng rất ngon và lạ miệng… Còn có nhiều hàng quán ngon và rẻ trên đảo Bình Ba như bánh canh, bún chả cá, bún thịt nướng, hủ tíu, chè đủ loại, bánh tráng nướng…giá từ 10.000 đến 20.000 đồng/suất.  

Ảnh Xuân Hoàn

Cần Chú ý là đồ ăn ở đây chỉ có ngọt và cay nên các bạn Miền Bắc mới đầu ăn sẽ không quen lắm (ớt cực cay đấy nhé) nhưng ăn một vài món bạn sẽ quen dần và không thể quên được hương vị đặc trưng này.

Chu Hằng

Từ khóa: