Sự kiện hot
6 năm trước

Ngắm em bé 27 tháng tuổi cực chất trong bộ ảnh chế ‘Cô Ba Sài Gòn’

Vì yêu áo dài truyền thống, muốn ghi lại hình ảnh con gái của mình tái hiện cuộc sống Sài Gòn xưa, chị Như đã quyết định chụp cho con bộ ảnh với chủ đề vô cùng dễ thương “Cô Ba Sài Gòn”.

Nhân vật chính trong bộ ảnh có tên thật là Trần Khánh My, tên gọi ở nhà là MiMi. MiMi sinh năm 2015, có tính cách độc lập từ bé. Con cũng rất cá tính nên thường không chịu sự áp đặt. Chị Như cần gì thường phải hỏi ý kiến của bé hoặc thông báo trước, nếu không chắc chắn con sẽ không hợp tác. Có chút bướng bỉnh nhưng MiMi cũng rất ngoan, có ý thức sống tự lập. Con đặc biệt thích đi học và chơi với các cô giáo, thích thẻ từ và những con số…

Chị Như bên con gái MiMi.

Chị Như mẹ của bé MiMi chia sẻ: “Mỗi khi con đi học về, mình đều hỏi Hôm nay con làm được gì, con đi học có vui không, ở trên lớp có chuyện gì thú vị làm con nhớ… Bé sẽ xâu chuỗi và kể lại cho ba mẹ nghe. Mi ‘ngoại giao’ rất giỏi nên được lòng các thầy cô, phụ huynh các bạn và các cô chú láng giềng”.

Vì bé có tính hướng ngoại nên gia đình chị Như thường xuyên chụp hình cho bé, một phần lưu lại khoảnh khắc đẹp của con làm kỷ niệm, một phần kết hợp cho con được đi chơi, học hỏi nhiều điều thú vị từ thế giới xung quanh.

Bé rất dạn dĩ và có tính hướng ngoại.

Bé MiMi dễ thương khi đi dã ngoại chụp hình cùng ba mẹ.

Chia sẻ về bộ ảnh vô cùng đặc biệt và dễ thương “Cô Ba Sài Gòn”, chị Như cho biết, bé MiMi rất thích đi chùa nên con được ba mẹ dẫn đi chùa từ lúc 12 tháng tuổi. Chị cũng sắm khá nhiều áo dài cho MiMi. Vô tình có vài bộ Mi mặc trông rất dễ thương như hình ảnh các bà bá hộ xưa nên chị nảy ra ý định chụp kiểu “Cô Ba Sài Gòn”.

Bộ ảnh chụp rất nhanh, chỉ mất khoảng 30 phút vì Mi chịu hợp tác, phần do thích tô mì gói và trứng nên nhập tâm. Quần áo có sẵn, phụ kiện và guốc thì bỏ 20 phút đi chợ Bến Thành mua”, chị Như cho biết.

Ngắm ảnh con gái mặc áo dài “diễn” cảnh cuộc sống xưa, chị Như rất thích thú: “Nhìn MiMi dễ thương và ngắm bộ ảnh, mình như tìm lại đâu đó xíu chất người Sài Gòn xưa”.

Ngắm bộ ảnh siêu dễ thương của bé Trần Khánh My với chủ đề "Cô Ba Sài Gòn":

Thu Thảo - (Ảnh: Huy Tưởng)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: