Sự kiện hot
11 năm trước

Ngành ICT tại Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, Hội thảo về cơ hội đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) với Việt Nam, diễn ra ngày 30/10, tại Vương quốc Anh, với gần 60 doanh nghiệp Anh tham dự.

Theo phóng viên TTXVN tại London, Hội thảo về cơ hội đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) với Việt Nam, diễn ra ngày 30/10, tại Vương quốc Anh, với gần 60 doanh nghiệp Anh tham dự.


(Ảnh minh họa của Vũ Sinh/TTXVN)

Hội thảo này do Bộ Công Thương Việt Nam cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Hội đồng Thương mại Anh-ASEAN (UKABC) và tổ chức Nhà châu Á (Asia House) phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ Việt Nam Vương quốc Anh và Bắc Ireland Vũ Quang Minh khẳng định với tiềm năng và những lợi thế hiện nay, thị trường Việt Nam đang mang lại nhiều cơ hội cho giới doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Anh nói riêng.

Lĩnh vực ICT ở Việt Nam thời gian qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng của cả nền kinh tế. Thực tế này tạo ra nền tảng để Việt Nam mở rộng hợp tác, đầu tư và kinh doanh với các doanh nghiệp Anh. Vì vậy, hội thảo này chính là dịp để các doanh nghiệp Anh tìm hiểu về thị trường Việt Nam với nhiều cơ hội và khả năng mang lại lợi nhuận cao.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland nhấn mạnh Việt Nam đã đề ra nhiều giải pháp để khuyến khích và thu hút giới đầu tư vào lĩnh vực ICT.

Theo bà, Hội thảo nhằm mục đích giới thiệu về môi trường kinh doanh trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy cơ hội hợp tác, đầu tư và kinh doanh với giới doanh nghiệp Anh trong thời gian tới. Hiện quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại giữa Việt Nam và Anh vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đó chính là lý do để hai bên có thể tin rằng hợp tác trong lĩnh vực ICT cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho ngành ICT phát triển. Vì vậy, thời gian qua, ngành ICT Việt Nam đã đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, chứng tỏ tiềm năng và cơ hội hợp tác rất lớn.

Doanh thu của ngành công nghệ thông tin (IT) Việt Nam năm 2012 đã đạt 25,5 tỷ USD, tăng 86% so với năm 2011. Nếu so với thời điểm năm 200, doanh thu của ngành công nghiệp IT năm 2012 đã tăng gấp 5 lần. Những lĩnh vực cụ thể của ngành ICT như công nghiệp điện tử, phần cứng, phần mềm... đều đạt tốc độ tăng trưởng cao.

Hiện lĩnh vực phần cứng vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất trong ngành ICT Việt Nam với 59,16%.

theo TTXVN

Từ khóa: