Sự kiện hot
7 năm trước

Người sợ ăn cũng sẽ 'thèm' 6 món này khi đến Singapore

Ẩm thực ở Singapore là sự pha trộn tuyệt vời giữa các món ăn đường phố địa phương, và những trải nghiệm sang trọng độc đáo thực hiện bởi các đầu bếp trong nước và quốc tế.

Singapore là thiên đường ẩm thực của châu Á. Bạn sẽ tha hồ lựa chọn giữa rất nhiều món ăn khác nhau khi bước vào bất kỳ trung tâm ăn uống nào. Bạn sẽ không phải đi đâu xa để tìm một món ăn có hương vị đậm đà, nước sốt tự chế, và nhiều tâm huyết đặt trong quá trình chế biến. Với các quầy hàng đã tồn tại qua nhiều thế hệ, những bài báo hoặc mẩu tin thường kể lại câu chuyện về chặng đường phát triển của họ, thường gắn liền với lịch sử của Singapore.

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các món ăn Trung Hoa tập trung tại trung tâm ăn uống Maxwell Food Centre ở khu Chinatown, chẳng hạn như: cháo trứng bắc thảo, char kway teow (hủ tiếu xào với tóp mỡ và sò huyết) và cơm gà Hải Nam nổi tiếng thế giới tại cửa hàng Tian Tian Hainanese Chicken Rice. (Ảnh: allrecipeshere)

Nếu bạn đang tìm kiếm những hương vị đậm đà, các món ăn Mã Lai sẽ thỏa mãn vị giác của bạn, với rất nhiều các loại thảo mộc và gia vị. Với món satay (thịt xiên nướng, ăn kèm với sốt đậu phộng cay), hãy thử ở một trong rất nhiều xe đẩy tại khu ăn uống Satay by the Bay. Còn cửa hàng Hajah Maimunah ở khu Kampong Glam lại nổi tiếng với món nasi padang (cơm trắng ăn kèm với thịt và các món rau). (Ảnh: Singaporeguide)

Các món ăn của người Peranakan (Người Straits Chinese) là sự kết hợp của hương vị ẩm thực Trung Hoa và Mã Lai. Để thưởng thức các món ăn của người Peranakan, hãy đến khu Katong . Hãy nếm thử món laksa (mì nước lèo cay nấu với nước cốt dừa) tại cửa hàng 328 Katong Laksa, hoặc vào các nhà hàng như Guan Hoe Soon để thưởng thức các món ăn truyền thống ngon tuyệt của người Peranakan. (Ảnh: bbcgoodfood)

Ẩm thực của người Âu-Á kết hợp giữa hương vị Đông Nam Á với ảnh hưởng từ các món ăn Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh. Hãy thử đến Quentin’s để thưởng thức những món ăn được yêu thích như món devil’s curry, hoặc ghé qua Mary’s Kafe, một quán cà phê phong cách Âu-Á-Peranakan nổi tiếng với món đặc sản là gà baksoh và sườn heo hầm. (Ảnh: Migrationology)

Ẩm thực Ấn Độ cực kỳ phổ biến ở Singapore. Để thưởng thức món prata (bánh mì dẹt chiên, thường ăn kèm với cà ri), một món ăn địa phương được ưa chuộng, hãy đến đường Jalan Kayu nổi tiếng. Nếu tới khu Little India, hãy đến Muthu’s Curry để thử món cà ri đầu cá hoặc Komala Vilas Restaurant để ăn các món chay. (Ảnh: thebestsingapore)

Nếu bạn vẫn chưa quyết định được? Hãy nếm thử tất cả các món có tại những nơi như trung tâm ăn uống Newton Food Centre và Makansutra Glutton’s Bay. Với rất nhiều chương trình ưu đãi về ăn uống, đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để đến thăm Đảo quốc Sư tử.

Thu Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: