Sự kiện hot
7 năm trước

Nhà báo Lại Văn Sâm: 'Nói tôi nhường chỗ cho các bạn trẻ là không đúng!'

Nhà báo Lại Văn Sâm đã có cuộc chia sẻ với khán giả truyền hình về việc nghỉ hưu tại VTV sau hơn 30 năm cống hiến.

Trong chương trình Cuộc sống thường ngày mới đây, nhà báo Lại Văn Sâm đã chia sẻ với khán giả về quyết định nghỉ hưu tại VTV cũng như tình yêu của ông dành cho nơi này.

Lại Văn Sâm cho biết sau khi thông tin nghỉ hưu tại VTV được công bố, ông đã giật bắn mình khi đọc được thông tin trên báo chí.

"Mới đây, tôi đã giật bắn mình khi đọc một bài báo. Tôi sinh ngày 10/6/1957. Theo đúng luật lao động thì ngày 1/7 tới sẽ nghỉ hưu, nhưng bài báo ấy lại viết rằng tôi sinh năm 1958.

Tôi nghĩ có lẽ người viết đã có thông tin thất thiệt về mình nên viết rằng tôi chưa đến tuổi đã nghỉ hưu, cụ thể là "MC kì cựu Lại Văn Sâm tự nguyện làm đơn xin nghỉ hưu để nhường chỗ cho lớp trẻ".

Tôi khá bất ngờ vì mình nghỉ đúng chế độ chứ không hề làm đơn. Như thế là nói dối, sai sự thật. Thêm nữa, nói tôi nhường chỗ cho các bạn trẻ cũng không đúng. Ở Đài truyền hình Việt Nam, ai làm tốt công việc nào thì được giao việc đấy, tại sao tôi phải nhường? Tôi có tranh của ai đâu?", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.

Lại Văn Sâm chia sẻ về việc nghỉ hưu tại VTV sau hơn 30 năm gắn bó trên chương trình Cuộc sống thường ngày mới đây. (Ảnh: Chụp từ clip)

Ông cũng khẳng định tình yêu dành cho VTV hơn 30 năm qua rất lớn. Mặc dù khi vào làm việc tại VTV là thời điểm khó khăn nhất, thiếu thốn từ vật chất đến chương trình chứ không đầy đủ như ngày nay.

"Tôi may mắn hơn rất nhiều bạn bởi vì khi tôi vào Đài truyền hình là giai đoạn rất thiếu thốn, thiếu cả cơ sở vật chất lẫn chương trình truyền hình. Cho nên bất kì những gì chúng tôi cố gắng làm được đối với khán giả họ đều trân trọng.

So với bây giờ sân khấu ngày đó rất buồn cười, trong điều kiện hết sức ao làng, nhà quê, hầu như không chạm đến mục đích nào hết.

Trong điều kiện như thế thì mình có gì khán giả đều thích, cũng giống như ngày xưa mình đói thì ăn cái gì cũng thấy ngon.

Bây giờ các bạn trong điều kiện tốt hơn, nhiều chương trình hơn thì sự cạnh tranh cũng khốc liệt hơn và phải cố gắng nhiều hơn.

Nhưng tôi nghĩ rằng tôi không kém các bạn bây giờ ở nhiệt huyết, tình yêu VTV tôi có thể tự hào ít ai yêu được như tôi lắm. Yêu VTV là yêu khán giả của VTV, tôi nghĩ như thế.

Tôi nhận được rất nhiều thông tin thời gian gần đây và hiểu tình cảm của khán giả dành cho tôi. Tôi muốn nói khán giả yêu tội một thì tôi yêu khán giả mười", Lại Văn Sâm nói.

Được biết, sau khi nghỉ hưu tại VTV, Lại Văn Sâm vẫn tiếp tục cộng tác dẫn chương trình Ai là triệu phú theo yêu cầu từ lãnh đạo nhà Đài. Đây cũng là chương trình mà Lại Văn Sâm gắn bó từ khi lên sóng đến nay.

An An
Theo Vietnammoi

Từ khóa: