Sự kiện hot
6 năm trước

Nhà vô địch thế giới người Úc gốc Việt về quê hương kêu gọi tinh thần thượng võ

Martin Nguyễn, người Việt Nam đầu tiên ghi vào lịch sử khi trở thành Nhà vô địch thế giới 2 hạng cân của One Championship đã đến Việt Nam vào ngày 12/12 vừa qua.

Vừa qua (12/12), võ sĩ người Úc gốc Việt, nhà vô địch thế giới đầu tiên sở hữu 2 đai hạng cân của One Championship đã có buổi gặp với phía truyền thông trong nước khi anh vừa trở về quê hương. Đây cũng là lần hiếm hoi sau 10 năm, Martin Nguyễn được trở về và tự hào khi mang tinh thần võ thuật Việt Nam và châu Á chia sẻ với bạn bè quốc tế. One Championship cũng là giải đấu võ thuật thế giới lớn nhất hiện nay, được phát sóng trên 128 quốc gia trong qua các kênh truyền hình lớn như Fox Sports…, vì vậy hình ảnh của chàng trai võ sĩ người Úc gốc Việt càng được công chúng biết tới.

Tay đấm 28 tuổi trở về Việt Nam để chia sẻ thành quả đã đạt được trên sàn đấu quốc tế. (ảnh: BTC)

Trong buổi gặp gỡ, ông Chatri Sityodtong, đại diện phía giải đấu ONE Championship phát biểu: “Thật là vinh dự cho tôi khi được giới thiệu một trong những đấu sĩ tài năng và khiêm tốn nhất thế giới là nhà vô địch thế giới của giải đấu ONE Championship ở 2 hạng cân: hạng lông và hạng nhẹ - Martin Nguyễn. Anh ấy là một người tuyệt vời khi đã vượt qua những thử thách một cách phi thường để có được những thành tựu như ngày hôm nay, và giờ đây anh ấy đã sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn và thách thức.

Martin Nguyễn là đấu sĩ mà mọi người Việt Nam nên dõi theo những gì tuyệt vời mà anh ấy đã làm được cho võ thuật và Châu Á. Anh ấy là người rất khiêm tốn, tử tế, bền bỉ, chính trực và dũng cảm. Đối với tôi Martin Nguyễn là như thế.”

Cũng trong buổi gặp gỡ, phía ông Chatri Sityodtong và Nhà đương kim vô địch thế giới Martin “The Situ- Asian” Nguyễn cho biết mong muốn sớm tổ chức một giải đấu võ thuật tại Việt Nam với sự đề cao tinh thần thượng võ. Phía Martin Nguyễn mong muốn những môn võ thuật dân tộc sẽ được phát triển, vươn rộng ra thế giới chứ không mãi nằm trong khu vực.

Phía tổ chức One Championship và Martin Nguyễn hi vọng sẽ tổ chức một giải đấu võ thuật lớn tại Việt Nam.

Martin Nguyễn, nhà đương kiêm vô địch thế giới của giải đấu One Championship ở 2 hạng cân: hạng lông và hạng nhẹ chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi được trở về mảnh đất quê hương của mình. Mặc dù tôi đã từng đến Việt Nam nhiều lần trước đó, nhưng bây giờ tôi đã quay lại với tư cách là nhà vô địch thế giới về võ thuật và nắm giữ hai đai vô địch và tôi rất tự hào khi được đại diện cho đất nước tuyệt vời này trên đấu trường quốc tế. Tôi mong muốn làm cho Việt Nam cảm thấy tự hào và đem vinh quang về cho đất nước mà tôi đang mang trong mình dòng máu.”

“Tôi không phải là mẫu người chỉ biết ngủ quên trên chiến thắng. Tôi sẽ tiếp tục tiến lên và thách thức bản thân ở những hạng cân khác nhau. Đồng thời, nếu ai đó muốn giành 2 chức vô địch trước kia của tôi, tôi sẽ cố gắng đánh bại họ”, nhà vô địch người Úc chia sẻ thêm.

Trong tương lai, Martin Nguyễn mong muốn sẽ sở hữu thêm một đai vô địch hạng Gà. Vào ngày 24/3/2018, Martin Nguyen sẽ tham gia tranh đấu đai hạng gà tại Bangkok, Thái Lan. Đây là giải đấu quy tụ những nhà vô địch trên toàn thế giới. Nếu giành chiến thắng, tay đấm 28 tuổi sẽ đi vào lịch sử đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á với 3 chức vô địch tại 3 hạng cân khác nhau.

Martin Nguyễn mong muốn sở hữu thêm một chiếc đai vô địch thế giới.

“The Situ-Asian” Martin Nguyễn 28 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Sydney, Úc, là nhà vô địch với kỹ thuật điêu luyện và là một trong những võ sĩ tài năng nhất thế giới hiện nay. Với kỷ lục thành tích chuyên nghiệp 10-1, cùng với kỹ năng hoàn hảo, đã đưa Martin tới ngôi vị cao nhất.

Năm 2017 là một năm đáng chú ý đối với Martin Nguyen khi anh giành được hai đai vô địch. Martin Nguyen tham gia ONE Championship cuối tháng 8 năm ngoái, và giành chiến thắng lớn trong sự nghiệp là khi anh đánh bại nhà vô địch hạng lông Marat “Cobra” Gafurov để giành lấy ngôi vô địch thế giới ONE Championship cho hạng lông.

3 tháng sau, Martin Nguyen đã ghi tên mình vào lịch sử khi là người đầu tiên nắm giữ 2 đai vô địch của ONE Championship khi đánh knock-out siêu sao võ thuật được yêu mến ở Philippine Eduard “Landslide” Folayang để mang về cho mình đai vô địch thế giới của ONE Championship ở hạng nhẹ.

Vũ Quân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: