Sự kiện hot
7 năm trước

Quá trình dao kéo 7 bộ phận với 12 ca phẫu thuật của cô gái 9X để ‘xinh như mộng’

Chỉ cần nhìn ảnh quá trình phẫu thuật thẩm mỹ cũng đủ để hiểu rằng, phải thực sự quyết tâm và mong muốn trở nên xinh đẹp và tự tin, cô gái trẻ Bích Ngọc mới có đủ can đảm cùng nghị lực để "đập đi xây lại".

Cô gái trẻ Nguyễn Thị Bích Ngọc sinh năm 1995. Hiện Bích Ngọc đang là nhân viên văn phòng, đồng thời là một người mẫu tự do. Không chọn cách làm đẹp ở Việt Nam, Bích Ngọc tìm kiếm địa chỉ phẫu thuật uy tín ở Hàn Quốc, một trong những đất nước có phong trào dao kéo rất cao này để mong muốn có được gương mặt thật xinh đẹp và tự tin trước mọi người.

Cô gái có vẻ đẹp ưa nhìn trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ.

Cùng trò chuyện với Bích Ngọc để có thể hiểu phần nào những đau đớn mà cô gái trẻ đã trải qua:

- Chào bạn, mình thấy gương mặt trước đây của bạn rất ưa nhìn, lý do để bạn chọn phẫu thuật thẩm mỹ là gì?

- Thật ra khuôn mặt mình trước đây cũng được xem là ưa nhìn nhưng có những khiếm khuyết chỉ bản thân mình mới có thể cảm nhận được. Hơn nữa, là người con gái yêu cái đẹp, khát khao được tự tin thì mình vẫn mong muốn hướng tới sự hoàn hảo hơn. Đã từng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, mình hiểu sâu sắc được rằng: chưa cần biết bạn tính cách thế nào, tài giỏi ra sao, chỉ cần đẹp thì bạn đã được ưu tiên rồi.

- Tại sao bạn lại chọn Hàn Quốc là nơi để thực hiện “ước mơ” của mình?

- Ngày trước ở Việt Nam, mình đã từng phẫu thuật thẩm mỹ để tiết kiệm được chi phí nhưng dù mình đã chọn thẩm mỹ viện uy tín, có thể nói là nổi tiếng nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn, thậm chí còn mang theo sự ân hận trong một thời gian dài.

Giờ đây khi phẫu thuật thẩm mỹ đã trở nên không còn quá xa lạ với mọi người nữa, và thông tin về những cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng trong và ngoài nước cũng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Qua tìm hiểu, mình biết đến Hàn Quốc là đất nước đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp, ngay lập tức bản thân đã mong muốn đến Hàn để thay đổi những khuyết điểm của mình.

Đến thời điểm tháng 3/2017 mình may mắn được bệnh viện ở Hàn hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật thẩm mỹ do tham gia chương trình “Be Our Next Angel” của bệnh viện tổ chức tại Việt Nam.

Hình ảnh Bích Ngọc trong quá trình phẫu thuật.

Cô gái thực hiện 12 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ.

- Người thân của bạn nói gì về việc quyết định này của bạn?

- Trước khi đi đến quyết định cuối cùng, mình nhận được rất nhiều ý kiến của người thân cũng như bạn bè, ủng hộ có, phản đối có. Nhưng khi biết được bản thân mình mong muốn hướng tới một con người tốt hơn, một cuộc sống tốt hơn thì gia đình và bạn bè cũng đều động viên, ủng hộ.

- Quá trình phẫu thuật của bạn diễn ra như thế nào? Bạn đã chỉnh sửa những gì với chi phí khoảng bao nhiêu?

- Quá trình phẫu thuật thẩm mỹ của mình:

+ Ngay khi đáp chuyến bay đến Hàn vào sáng sớm, mình di chuyển đến bệnh viện để tiến hành các thủ tục trước phẫu thuật: gặp bác sĩ tư vấn, thăm khám, xét nghiệm, chụp CT để có kết quả chính xác đối với phẫu thuật đụng xương, gặp lại bác sĩ để quyết định các phương pháp phẫu thuật cuối cùng.

+ Sau khi đã chốt là mình sẽ phẫu thuật thẩm mỹ ở hơn 7 bộ phận, với 12 ca phẫu thuật lớn nhỏ. Đúng 10h sáng hôm sau mình bắt đầu ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng liên tục cùng 3 vị bác sĩ và 5 vị y sĩ, ca của mình đã thành công tốt đẹp.

+ Mình lưu lại bệnh viện 1 ngày để theo dõi do đây là đại phẫu.

+ Ngày thứ 2 mình xuất viện, tự đi bộ về khách sạn.

+ Ngày thứ 4, mình quay lại bệnh viện để tái khám, vệ sinh.

+ Ngày thứ 7, mình lại đến bệnh viện để cắt chỉ: Mắt, Mũi, Tai, Đùi rồi trở về Việt Nam.

+ Qua trình hậu phẫu của mình trôi qua rất nhẹ nhàng. Đó là điều mà mình thấy rất cảm phục tay nghề của các bác sĩ cũng như công nghệ của Hàn. Không hề đau đớn, không hề mệt mỏi từ ngày đầu tiên sau phẫu thuật cho đến những ngày dần bình phục hẳn.

+ Ngày thứ 14, tại Việt Nam mình cắt chỉ ở trong miệng (do phẫu thuật ở xương) và trên đầu.

+ Thời điểm ngày 20 trở đi mọi thứ gần như trở lại bình thường, việc phục hồi rất nhanh.

Sau khi phẫu thuật, Bích Ngọc có thể tự mình về phòng nghỉ ngơi.

Chi tiết về ca phẫu thuật mà mình đã trải qua liên tục trong 8 tiếng:

+ Mắt: nhấn mí, mở hốc mắt ngoài, xóa quầng thâm mắt

+ Mũi: Tái cấu trúc mũi đã nâng, thu gọn cánh mũi, dùng da đầu để đắp đầu mũi

+ Hạ gò má

+ Gọt hàm, hiệu chỉnh lại phần hàm đã từng phẫu thuật thẩm mỹ.

+ Trượt cằm

+ Hút mỡ nọng cằm

+ Hút mỡ nọng nách

+ Nâng ngực túi tròn

+ Hút mỡ đùi và xử lý mỡ để tiêm mặt baby

Tổng chi phí cho cả 12 ca phẫu thuật khoảng 1 tỷ 200 triệu nhưng mình may mắn được bệnh viện hỗ trợ chi phí phẫu thuật do tham gia chương trình của bệnh viện tổ chức tại Việt Nam.

- Sau khi phẫu thuật cần chú ý chế độ ăn uống như thế nào?

- Đối với hậu phẫu ở Hàn họ thật sự rất chú trọng về định hình cũng như chăm sóc vết mổ để có kết quả được tốt nhất nên mình có thể lưu ý cho các bạn phẫu thuật thẩm mỹ:

Đối với bạn nào muốn làm đẹp nhiều bộ phận, mình khuyên nên làm 1 lần vì sẽ đỡ tốn thời gian, tiền bạc và quan trọng nhất là đỡ ảnh hưởng đến sức khỏe. Phẫu thuật nhiều bộ phận trong 1 lần việc uống thuốc cũng chỉ 1 lần để phục hồi thôi.

Bệnh viện sẽ cấp thuốc bôi giúp mau lành và hướng dẫn vệ sinh cho vùng mắt và mũi, định kỳ 1 ngày vệ sinh và bôi thuốc 4 lần, tránh nước đối với vết thương chưa cắt chỉ. Kéo dài liên tục trong vòng 7 ngày cho đến sau khi cắt chỉ.

Ba ngày đầu sau phẫu thuật sẽ chườm lạnh để giảm hiện tượng sưng nhiều. Sau đó, ngày thứ 4 trở đi sẽ chườm nóng giảm bầm. Ngày thứ 7 hoặc ngày thứ 10 trở đi nên chườm lạnh lại để kích thích sự phục hồi của cơ thể. Trường hợp tiêm mỡ thì không được chườm nóng vị trí tiêm mỡ.

Đối với phẫu thuật xương của Hàn: hạ gò má, gọt hàm, phẫu thuật cằm: 1, 2 ngày đầu uống sữa, ngày thứ 3 có thể ăn cháo và từ ngày thứ 5 trở đi có thể nhai nhẹ rồi. Còn đối với Việt Nam theo mình được chia sẻ cũng như đã từng phẫu thuật hàm ở Việt Nam hạ gò má, trượt hàm thì phải kiêng nhai 30 ngày.

Đối với hút mỡ nọng hoặc mặt và gọt hàm thì phải đeo liên tục 24/7 băng định hình để cố định cơ mặt thích nghi với khuôn mặt mới, tránh trường hợp cơ, da mặt bị trùng. Ngày thứ 8 trở đi, 1 ngày tối thiểu đeo băng định hình 8 tiếng kéo dài trong 1 tháng, thời gian còn lại trong ngày không đeo nhằm giúp cho máu huyết được lưu thông.

Đối với phẫu thuật ngực: mặc nịt + băng định hình chuyên biệt được đặt riêng cho từng người mỗi ngày kéo dài trong 1 tháng nhằm giúp ngực có được dáng ngực tự nhiên, mềm mại nhất (rất quan trọng mọi người đừng xem nhẹ).

Một vài lưu ý: Phẫu thuật mũi và ngực nửa tháng đầu không được nằm nghiêng, không được đeo kính trong vòng ít nhất 1 tháng đối với mũi.

Ăn nhiều bí đỏ để giúp vết thương mau lành.

Sau phẫu thuật không nên nằm nghỉ nhiều mà phải thường xuyên vận động nhẹ để máu huyết được lưu thông và thể trạng mau phục hồi.

Bích Ngọc sau khi phẫu thuật được một thời gian ngắn.

Bích Ngọc hài lòng với vẻ đẹp hiện tại.

Gương mặt thanh thoát hơn.

Quá trình đại phẫu qua 12 lần phẫu thuật nhưng cô cảm thấy không hề đau đớn như tưởng tượng.

- Sau khi phẫu thuật, bạn có cảm thấy hài lòng với quyết định của mình không?

- Ngay từ khi bước ra từ phòng phẫu thuật, cảm nhận những thay đổi lớn của bản thân, mình đã tin chắc những khiếm khuyết, mặc cảm, tự ti của mình đã được các bác sĩ của bệnh viện xóa bỏ. Tuy chưa thấy được rõ ràng sự thay đổi của bản thân do mới phẫu thuật vì còn sưng nhưng cảm nhận được rất rõ sự thần kỳ của hậu phẫu thuật khiến mình lại càng thêm tự tin hơn về sự thay đổi sắp tới của mình.

Điều quan trọng mà đến tận bây giờ khi mình đã gần như bình phục cũng không dám tin vào ngày hôm ấy. Sau khi phẫu thuật xong và được hồi sức cho tỉnh mê 30 phút, mình được 1 cô y tá đưa cho đôi dép bệnh viện để tự đi bộ từ phòng phẫu thuật về phòng nghỉ dưỡng, 1 điều tưởng chừng như không thể đối với 1 người trải qua 12 ca phẫu thuật lớn nhỏ.

Với khuôn mặt được băng kín bằng băng định hình, và lồng ngực cảm giác căng đầy, mình vẫn tự bước từng bước nhẹ trở về phòng nghỉ. Không mệt mỏi, không đau đớn, 13 tiếng sau phẫu thuật, mình đã tự tập đi lại nhẹ nhàng mà không hề gặp phải các triệu chứng như các chị em từng phẫu thuật gặp phải như: khó thở, tức ngực, tràn dịch, chóng mặt, buồn nôn...

Tự tin hơn khi giao tiếp.

Cô gái cũng tự tin hơn với ngoại hình hiện tại.

Vẻ đẹp hiện tại của cô gái 9X khiến nhiều người mê.

- Cuộc sống của bạn đã thay đổi ra sao sau khi phẫu thuật?

- Tuy chỉ vừa phẫu thuật xong được 1 tháng, thật ra cuộc sống của mình không có quá nhiều thay đổi lớn lao nhưng cảm nhận sự thay đổi từng ngày của bản thân, mình ngày càng tự tin hơn rất nhiều và trên hết là được chia sẻ cho bạn bè, cộng đồng mạng những trải nghiệm của mình về phẫu thuật thẩm mỹ cũng như chuyến đi Hàn, đem đến cho mọi người những kiến thức về phẫu thuật thẩm mỹ một cách đầy đủ và rõ ràng nhất, cảm thấy bản thân trở nên có ích hơn trong cuộc sống.

- Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ những kinh nghiệm quý báu với chuyên mục.

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: