Sự kiện hot
6 năm trước

Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội: Chính quyền phường Đại Kim có “bất lực” trước hoạt động của bãi trông giữ ô tô không phép?

Một bãi đỗ xe không phép rộng hàng nghìn mét vuông nằm trên đất dự án thuộc địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, an ninh trật tự khiến người dân bức xúc… nhưng vẫn ung dung tồn tại suốt nhiều năm!

Theo phản ánh của người dân, một bãi xe không phép rộng hàng nghìn mét vuông đã tồn tại nhiều năm nằm trên đất dự án chưa được triển khai, cạnh hẻm 120/22/11 đường Kim Giang (gần tòa nhà chung cư A15 Công an Thanh Trì), do một số người tự ý mở, gây bức xúc cho người dân.

Quan sát thực tế cho thấy, khu đất nói trên được quây rào tôn, bên trong có hàng loạt hệ thống khung sắt mái tôn được dựng lên với mục đích trông giữ xe ô tô ngày và đêm. Đáng nói, do hoạt động “chui” nên các điều kiện phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường đều không được xây dựng.

Cảnh trông giữ ô tô không phép trên đất dự án chưa được triển khai, cạnh hẻm 120/22/11 đường Kim Giang (gần tòa nhà chung cư A15 Công an Thanh Trì)

Trong vai một người có nhu cầu gửi xe tại đây, phóng viên đã có mặt tại bãi trông giữ trên và được một người phụ nữ (nhận là người trông giữ xe tại đây) cho biết: Giá vé trông xe theo tháng dao động từ 900.000 đồng đến 1.100.000 đồng/1 xe ô tô, tùy loại xe. Việc thu tiền trông xe này không cần có hóa đơn, chứng từ mà chỉ thỏa thuận, giao dịch với nhau bằng miệng. Ngoài ra người này khẳng định trông giữ xe tại đây an toàn tuyệt đối vì mỗi ngày bãi đỗ nhận trông từ vài chục đến cả trăm chiếc ô tô.

Như vậy, chỉ cần tính nhanh, số tiền thu được hàng tháng tại bãi gửi xe này là rất lớn. Tuy nhiên, số tiền này sau đó được về đâu và ai quản lý, sử dụng, nộp ngân sách ra sao vẫn đang là câu hỏi chưa có lời giải!

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Lợi - Phó Trưởng Công an phường Đại Kim cho biết, Công an phường Đại Kim có biết về hoạt động không phép của bãi trông giữ xe nói trên và đã làm văn bản tham mưu cho UBND phường.

Ông Lợi cho rằng, thẩm quyền xử phạt thuộc lực lượng Thanh tra giao thông, đồng thời đề nghị phóng viên liên lạc với Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai và UBND phường Đại Kim để nắm bắt thông tin.

Trong khi đang chờ cơ quan chức năng xử lý thì bãi trông giữ ô tô không phép nói trên vẫn ngang nhiên hoạt động, như một sự thách thức đối với pháp luật và cơ quan chức năng.

Tại sao bãi trông giữ ô tô không phép hoạt động nhiều năm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ, an toàn giao thông, an ninh trật tự… mà phường Đại Kim, cơ quan chức năng quận Hoàng Mai không xử lý triệt để? Có hay không sự “bảo kê” hay “chống lưng” cho bãi trông giữ xe hoạt động trái phép? – Đó là những thắc mắc mà người dân mong muốn cơ quan chức năng, trong đó có Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai, Công an quận Hoàng Mai và chính quyền phường Đại Kim sớm vào cuộc làm rõ.

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc.

Quốc Huy
Theo báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: