Sự kiện hot
7 năm trước

Sumitomo Mitsui Banking Corporation TP HCM được cấp phép kinh doanh ngoại hối

Từ ngày 9/8, Sumitomo Mitsui Banking Corporation chi nhánh TP HCM được NHNN cấp phép kinh doanh ngoại hối trong thị trường trong nước và quốc tế.

Sumitomo Mitsui Banking Corporation TP HCM được cấp phép kinh doanh ngoại hối

Ngày 9/8/2017, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 1700/QĐ-NHNN về việc sửa đổi nội dung Giấy phép mở chi nhánh ngân hàng nước ngoài của Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, SMBC - Chi nhánh TP HCM được phép kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do NHNN quy định.

Ngân hàng SMBC có trách nhiệm thực hiện các nội dung hoạt động nêu trên đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về ngoại hối và các quy định khác có liên quan.

SMBC chi nhánh TP HCM được thành lập từ năm 2005. Năm 2008, SMBC chi 225 triệu USD để mua 15% cổ phần Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Ông Masanobu Nakanishi Giám đốc Chi nhánh Việt Nam của SMBC từng cho biết, SMBC chưa có ý định thành lập ngân hàng con tại Việt Nam, mà sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược hợp tác sâu rộng với các ngân hàng trong nước. “Thông qua các đối tác Việt Nam, chúng tôi sẽ dễ dàng tiếp cận các khách hàng doanh nghiệp trong nước, bên cạnh lượng khách hàng truyền thống là doanh nghiệp FDI từ Nhật Bản”, ông Nakanishi chia sẻ.

Trúc Minh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: