Sự kiện hot
6 năm trước

Tài xế rút súng dọa dân bị phạt 38 triệu đồng và tước giấy phép lái xe

Liên quan đến vụ tài xế cầm súng dọa bắn người dân sau khi gây tai nạn, lực lượng công an đã xử phạt ông Tô Quang Nghĩa (51 tuổi, trú xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) với tổng số tiền 38 triệu đồng.

Theo Cơ quan Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), tài xế Nghĩa bị xử phạt 18 triệu đồng về việc điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở (0,58 miligam/lít khi thở); xử phạt hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ không có giấy phép 15 triệu đồng; hành vi gây rối trật tự công cộng mang theo công cụ hỗ trợ 4 triệu đồng; về hành vi điều khiển ô tô đi sai làn đường 1 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Nghĩa bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 5 tháng. Đồng thời, ông Nghĩa cũng phải thỏa thuận bồi thường với người bị hư hỏng xe máy là ông Nguyễn Thanh Hiệp (trú thôn Hồng Nguyệt, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc).

Tài xế Nghĩa cầm súng ra dọa bắn người dân sau khi gây ra tai nạn. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 21/1, tài xế Tô Quang Nghĩa (51 tuổi) điều khiển ô tô 5 chỗ biển Hà Tĩnh chạy trên đường liên huyện ở Hà Tĩnh. Đến đoạn qua xóm Hồng Nguyệt (xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh), ô tô đã tông vào một xe máy của người dân đang dựng bên đường.

Va chạm khiến đầu ô tô 5 chỗ bị vỡ, xe máy văng xa hơn 10m, hư hỏng nặng. Rất đông người dân đã ra hiện trường, yêu cầu người ngồi trên ô tô phải chịu trách nhiệm đền bù.

Trong lúc tranh cãi với một số người đàn ông, tài xế Nghĩa cầm một khẩu súng ra dọa bắn người dân.

Cũng theo Công an thị xã Hồng Lĩnh thì khám nghiệm hiện trường phát hiện một khẩu súng bằng nhựa (dạng súng ngắn bắn bi nhựa, trong súng không có đạn), một chiếc còng số 8 bằng kim loại, một thanh kiếm tự tạo dài 70 cm trong xe của ông Nghĩa.

Tiến hành đo nồng độ cồn đối với ông Nghĩa, kết quả xác định trong hơi thở của người này có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: