Sự kiện hot
6 năm trước

Theo chân chàng trai 9x khám phá ngôi làng đẹp nhất thế giới ở Áo

Hallstatt nép mình giữa những dãy núi cao và mặt hồ yên ả, là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới trở thành điểm đến du lịch đầy mê hoặc.

Chàng trai 9x Nghiêm Thiện hiện đang là du học sinh tại Pháp. Vốn là người ưa xê dịch và thích chụp ảnh, chàng trai trẻ đã từng thực hiện chuyến hành trình xuyên Việt vào năm 2011, đặt chân khám phá hơn 15 quốc gia khác nhau. Gần đây nhất, chàng trai đã có một chuyến đi trải nghiệm đáng nhớ ở ngôi làng đẹp nhất thế giới của Áo.

Dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt là một trong những thị trấn nhỏ lâu đời nhất châu Âu với vẻ đẹp thơ mộng được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên” có tuổi đời lên tới 7.000 năm trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Áo.

Nghiêm Thiện chia sẻ, để đến được ngôi làng cổ tích đầy thơ mộng Hallstatt (Áo), có thể xuất phát từ thủ đô Vienna hoặc thành phố Salzburg xuống tại Attnang-Puchheim, sau đó đi một chuyến tàu đến Bad Ischl và Obertraun. Ga Hallstatt nằm ở phía nam Bad Ischl và phía bắc Obertraun. Ngay cạnh ga Hallstatt là bến tàu thuỷ để đưa du khách qua hồ vào tham quan thị trấn. Theo mình, các bạn nên đi bằng tàu để có thể ngắm nhìn làng quê và thiên nhiên của nước Áo.

Điểm gây ấn tượng với Nghiêm Thiện ngay sau khi đặt chân tới ngôi làng xinh đẹp này chính là các ngôi nhà đều dựa lưng vào núi, mặt hướng ra hồ Hallstätter See - một trong những hồ đẹp nhất nước Áo.

Thiên nga trắng dạo chơi trên mặt nước hồ Hallstätter See - hình ảnh không quá khó bắt gặp khi tới đây.

Một trong những điểm đến đầu tiên mà mình đặt chân đến Hallstatt là Bảo tàng Di sản văn hoá, nơi trưng bày những hiện vật chứng minh lịch sử 7.000 năm của thị trấn. Tới đây, mình đã có cơ hội ngắm nhìn những công cụ khai thác mỏ muối lâu đời nhất thế giới như búa, rìu, xẻng hay những vật dụng thông thường như bát, cốc, đồ trang sức có từ thời đồ sắt.

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, thị trấn là cái nôi của mỏ muối đầu tiên trên thế giới vẫn luôn duy trì được vẻ đẹp quyến rũ và bình yên. Hallstatt được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1997 và là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu châu Âu.

Hallstatt hút hồn du khách với nhà thờ cổ, những ngôi nhà gỗ, lâu đài thời Trung cổ với lối kiến trúc độc đáo làm nên một thế giới cổ kính đầy quyến rũ.

Quảng trường Marktplatz ở trung tâm Hallstatt , với những ngôi nhà tràn ngập hoa lá từ cửa sổ đến lan can .

Hãy ghé thêm Beinhaus, ngôi nhà xương, mà thật ra là nghĩa trang nằm ngay giữa làng. Khi đến đây, nhìn những ngôi mộ được chăm sóc cẩn thận tựa vào lưng núi, hướng ra hồ nước; quả thật, đúng nghĩa là yên nghỉ ở thiên đường. Ở đây còn có hẳn một căn hầm lưu giữ các hàng trăm bộ xương người.

Tản bộ khắp trong làng, mọi góc nhỏ của Hallstatt đều có thể trở thành một dấu ấn in sâu vào trái tim của chàng trai trẻ.

Hallstatt đẹp quanh năm đẹp như tranh vẽ.

Sau khi lang thang nhìn ngắm những cảnh sắc tuyệt đẹp ở làng Hallstatt, bạn có thể chọn các mỏ muối được biết đến đầu tiên trên thế giới hay hang động băng Dachstein ở phía bên kia hồ Hallstaetter, một kỳ quan bí ẩn của thiên nhiên hoặc chèo thuyền ra hồ Hallstättersee để ngắm cảnh ,ghé bãi tắm khoả thân FKK cho một trải nghiệm mới mẻ hơn.

Chàng trai 9x cho hay, ngôi làng khá nhỏ nên chỉ trong vòng vài tiếng là có thể tham quan hết thảy mọi thứ. Phòng trọ ở đây và những vùng lân cận không nhiều lại khá đắt đỏ nên mình đã thuê khách sạn cách đó 10km để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Thu Hà - ( Ảnh: NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: