Sự kiện hot
6 năm trước

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ 2011

Thị trường chứng khoán Mỹ đánh dấu tuần thể hiện tốt nhất trong 6 năm sau khi chứng kiến sự sụt giảm tệ nhất trong lịch sử, nhờ sự phục hồi của thị trường chứng khoán thế giới đã bước sang ngày thứ 6. Bên cạnh đó, đồng USD cũng phục hồi sau 5 ngày bán tháo và lợi suất trái phiếu tăng.

Chỉ số S&P 500 tăng ngày thứ 6 liên tiếp, tiếp đà hồi phục sau khi chỉ số rời vào vùng điều chỉnh trong tuần trước. Lợi suất trái phiếu 10 năm cũng quay lại dưới mức 2,9% và đồng USD tăng từ mức thấp nhất trong 3 năm. Chỉ số chứng khoán cũng tăng ở châu Âu và châu Á.

Sự hồi phục của thị trường chứng khoán Mỹ duy trì trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (16/2) khi các nhà đầu tư chờ đợi 3 ngày cuối tuần ở Mỹ, với chỉ số S&P 500 hiện giảm 5% so với mức kỷ lục lập được ngày 26/1.

Giới giao dịch đang tập trung vào triển vọng đối với thị trường tín dụng và lãi suất khi tăng trưởng kinh tế khiến lạm phát đi lên. Theo báo cáo của Bank of America Merrill Lynch, các nhà đầu tư đã rút 14,1 tỷ USD từ quỹ đâu tư chứng khoán trong tuần đến hết ngày 14/2, đợt cắt giảm thứ 5 lớn nhất, dữ liệu của EPFR chỉ ra. Giao dịch các cổ phiếu của S&P 500 giảm 14% so với mức trung bình 30 ngày vào thời điểm này.

"Một khi rơi vào vùng điều chỉnh, trong khi chúng ta vẫn chưa thoát ra ngoài, đây là dường như là một trong những khả năng tốt nhất mà bạn có thể hy vọng: Ngắn và ngọt. Tất cả các nền tảng kinh tế cơ bản và kết quả doanh thu vẫn còn rất ổn định", ông Craig Birk, phó giám đốc quản lý danh mục đầu tư tại Personal Capital, cho biết:

Trên thị trường khác, đồng bảng Anh giảm sau khi doanh số bán lẻ tại quốc gia này cho kết quả thấp hơn dự tính. Giá dầu thô đảo chiều, tăng trở lại gần mức cao nhất trong một tuần. Trong khi, giá Bitcoin tăng trên 10.000 USD.

Lyly Cao
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: