Sự kiện hot
7 năm trước

Trung Quốc có thang máy nhanh nhất thế giới, chạy 75 km/h

Công ty công nghệ Nhật Bản Hitachi phát triển hệ thống thang máy nhanh nhất thế giới với tốc độ 75 km/h và thử nghiệm tại tòa nhà 530 tầng ở Trung Quốc.

Công ty Nhật thử nghiệm thang máy nhanh nhất thế giới hồi năm 2015

Hệ thống thang máy đạt tốc độ 1.260 m/phút, hay 75 km/h. Tốc độ tối đa này được ghi nhận trong cuộc thử nghiệm tại Trung tâm Tài chính CTF cao 530 m ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Với tốc độ này, thang máy có thể chạy hết chiều cao của tòa nhà chỉ trong vòng nửa phút. Kết quả được Trung tâm Kiểm tra và Giám sát chất lượng thang máy Quốc gia ghi nhận. Tốc độ đi xuống của thang máy là 600/phút, hay 36 km/giờ.

Thang máy tốc độ cao vẫn an toàn vì được trang bị trục lăn chủ động dẫn hướng được lắp ở 4 góc (trên, dưới, trái, phải) của buồng thang máy. Thang máy cũng sử dụng công nghệ điều chỉnh áp suất tai, hạn chế tình trạng ù tai bằng cách giảm bớt thay đổi áp suất không khí bên trong buồng thang máy. Hệ thống phanh được làm từ vật liệu chịu nhiệt.

Trước đó, trong đợt thử nghiệm hồi tháng 5, Hitachi cho biết thang máy đạt tốc độ 1.200 m/phút, hay 72 km/h. Chiếc thang máy hiện nay đang trong giai đoạn điều chỉnh cuối cùng. Tuy nhiên khi đi vào hoạt động, thang máy ở Quảng Châu sẽ chỉ chạy với tốc độ 72 km/h.

Hitachi nhấn mạnh với thành công này, công ty sẽ phát triển các hệ thống thang máy tốc độ cao hơn và an toàn hơn trong tương lai.

Anh Anh
Theo vietnammoi.vn

Từ khóa: