Sự kiện hot
7 năm trước

UBND quận Tây Hồ tiến hành tháo gỡ ki ốt không phép trên phố Trịnh Công Sơn

Trong buổi sáng ngày hôm nay (10/8), 4 ki ốt xây dựng không phép đã bị UBND quận Tây Hồ tháo gỡ.

Gần 1 tuần qua, người dân sinh sống tại phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) đã tỏ ra rất bức xúc khi một số công nhân tiến hành lắp đặt cố định 4 ki ốt được cho là để phục vụ tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Trong quá trình xây dựng người dân phường sở tại đã ngăn không cho đơn vị này thi công và báo cáo lên UBND quận Tây Hồ.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc này, ông Nguyễn Đình Khuyến (Phó Chủ tịch quận Tây Hồ) cho biết: "Về việc này, Công ty TOH xây dựng những kiốt lên để lấy mẫu, tuy nhiên chúng tôi chưa đồng ý phê duyệt và xây dựng. Ngay sau khi phát hiện sự việc chúng tôi đã yêu cầu đơn vị cho dừng việc xây dựng và tiến hành tháo dỡ".

"Tuy nhiên do đơn vị qua nhiều ngày yêu cầu vẫn chưa thực hiện nên chúng tôi đang tiến hành cho người đến tháo dỡ ngay trong ngày hôm nay (10/8)", vị lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết thêm.

Dưới đây là những hình ảnh về công tác tháo dỡ công trình xây dựng sai phép trên tuyến đường Trịnh Công Sơn, nơi đang chuẩn bị được quy hoạch thành tuyến phố đi bộ mới của Hà Nội.

Có 4 ki ốt được công ty TOH xây dựng trái phép án ngữ dọc tuyến đường Trịnh Công Sơn.

Công trình xây dựng đã tự ý lấn chiếm vỉa hè và tiến hành chặt hạ nhiều cành cây.

Dấu tích của việc xây dựng trái phép vẫn còn bừa bãi tại đây, theo người dân sinh sống trong khu vực cho hay, việc xây dựng trái phép chỉ mới dừng khoảng 2 ngày nay.

Ngôi nhà có kết cấu khung thép chắc chắn, có diện tích mỗi ki ốt khoảng 6m2, độ cao khoảng 3-6m, mặt hướng ra phố dài khoảng 3m.

Phần móng nhà được cố định xuống phần nền đất.

Trong buổi sáng nay, những ki ốt trái phép này đã bị UBND quận Tây Hồ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ.

Đây được coi là một hoạt động gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đồng thuận ý kiến giữa chính quyền và người dân xoay quanh việc xây dựng tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Ông Nguyễn Đình Khuyến (Phó Chủ tịch quận Tây Hồ) cho biết: "Chúng tôi sẽ không xây dựng ki ốt cố định, sẽ có khoảng 100 ki ốt di động được lắp đặt và trong quá trình thực hiện sẽ tiến hành nghiên cứu thêm cho phù hợp. Phố đi bộ Trinh Công Sơn sau khi trở thành tuyến phố đi bộ sẽ hoạt động vào 3 buổi tối ngày cuối tuần"

Vỉa hè phố Trịnh Công Sơn đã được trả lại nguyên trạng.

Chí Hiếu
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: