Sự kiện hot
7 năm trước

VME17 mạnh dạn đề xuất bắt đầu tiếp cận Công Nghiệp 4.0

Tại khách sạn Pullman, (Hà Nội) Reed Tradex Ltd, Co. đã tổ chức Buổi Họp Báo để công bố lịch trình và các hoạt động của triển lãm chuyên ngành "Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2017", đi kèm với những đổi mới, xu hướng và ứng dụng mới nhất trong ngành công nghiệp sản xuất.

Năm nay, nhà tổ chức nâng cao sự hợp tác với các hiệp hội trong nước như Hiệp Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí Việt Nam (VAMI) và Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Việt-Đức (HwC). Mục tiêu chung của các bên để thúc đẩy những bước đi đầu tiên cho ngành công nghiệp Việt Nam đến "Công nghiệp 4.0" và hướng đến tiêu chuẩn toàn cầu.

Từ ngày 26 – 28 tháng Tư, 2017, những máy móc và công nghệ nổi bật cho ngành sản xuất sẽ được trình diễn tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội thông qua phiên bản thứ 9 của "Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2017". Để tăng sự trải nghiệm toàn diện cho ngành sản xuất, "Vietnam Sheet Metal" và “Triển Lãm Sản Phẩm Công Nghiệp Hỗ Trợ Việt Nam" sẽ được tổ chức cùng với VME17. Bộ ba triển lãm này hứa hẹn mang đến hơn 200 thương hiệu hàng đầu, từ 20 quốc gia, cùng với 5 khu gian hàng quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và Đài Loan.

Tại buổi họp báo, ông Isara Burintramart,Giám Đốc Điều hành Công ty Reed Tradex, đơn vị tổ chức "Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2017", nhấn mạnh về tính năng động của nền công nghiệp Việt Nam "Nền sản xuất của Việt Nam đã chuyển từ các danh mục sản xuất truyền thống sang các sản phẩm giá trị gia tăng cao hơn. Trong suốt 10 năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng và thay đổi đáng kể của ngành công nghiệp Việt Nam, hiện nay vẫn đang có dấu hiệu tiếp tục phát triển, đặc biệt là trong thời đại kỷ thuật số, khi mà cả thế giới đang tiến đến kỷ nguyên ‘Công nghiệp 4.0”.

Mr.Isara Burintramart chia sẻ báo cáo từ Pricewaterhouse Coopers rằng, với các dự án áp dụng Công nghiệp 4.0, các công ty dự tính sẽ giảm chi phí hoạt động 3.6% và tăng hiệu suất 4,1% trong một năm. Ông Isara nói thêm: "Thực tế, trình độ sản xuất hiện tại của Việt Nam đang ở giai đoạn Công nghiệp 2.0 hoặc Công nghiệp 3.0, sản xuất chính vẫn ở trình độ thấp, lý giải từ việc thiếu hụt các công nghệ mới, thiếu thông tin, kỹ năng, cơ sở hạ tầng và hỗ trợ. Nhưng ngoài ra, vẫn còn một số yếu tố quyết định khác để giúp các nhà sản xuất trở thành người trong cuộc của kỷ nguyên 4.0. Ngoài sự hỗ trợ của nhà nước, phân tích dữ liệu, quản lý nền kinh tế, một yếu tố quyết định chính là nguồn nhân lực.”

Ông Isara nhấn mạnh."Tôi tin rằng nguồn nhân lực của Việt Nam đã sẵn sàng để học hỏi và bước vào kỷ nguyên Công nghiệp 4.0. Cách tốt nhất để tiếp cận cuộc cách mạng 4.0 là việc phải bắt đầu, mặc dù chỉ là những bước nhỏ với việc lập ra chiến lược, dự án thí điểm, v.v ... Cuộc hành trình cần được bắt đầu". 

Họp báo Vietnam Manufacturing Expo 2017  (VME 2017) 

Năm nay, VME sẽ quay trở lại và với những công nghệ tiên tiến mang tính ứng dụng cao, tập trung vào công nghệ đo lường. Tại VME17, VAMI sẽ phối hợp với Reed Tradex tổ chức hội thảo “Những ứng dụng Thiết bị và Công nghệ mới trong sản xuất sản phẩm cơ khí”. Hội thảo sẽ quy tụ khoảng 100 doanh nghiệp cơ khí với các tham luận chuyên ngành cơ khí chế tạo, ứng dụng thiết bị, công nghệ mới nhằm đổi mới và nâng cao năng lực chế tạo của ngành cơ khí trong nước.

Tại buổi họp báo, ông Lê Khánh Tường, Phó Giám Đốc Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Việt-Đức (HwC) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đạt được tiêu chuẩn quốc tế "Một hệ thống quản lý chất lượng với lao động có trình độ sẽ góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và an toàn sản phẩm, có thể đáp ứng các quy định của các nước đưa ra đơn hàng, đồng thời nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường, vượt qua các rào cản kỹ thuật trong thương mại (TBT) và đáp ứng các chuẩn mực quốc tế."

Ban tổ chức cũng tiết lộ thông tin về chương trình "Koma Taisen tại Hà Nội 2017". Đây là lần thức hai cuộc thi nổi tiếng này trở lại Hà Nội. Độ chính xác và sự xuất sắc trong chế tạo kim loại sẽ được trình diễn, các nhà sản xuất sẽ sử dụng máy CNC trong các nhà máy của họ để tạo ra các các con quay kim loại có đường kính từ 20 milimet trở xuống và tham gia vào cuộc thi.

Các đơn vị tham gia triển lãm và khách tham quan có thể tìm thấy thông tin cập nhật về chương trình tại website: http://www.vietnammanufacturingexpo.com

Thùy Chi.

Từ khóa: