Sự kiện hot
8 năm trước

Việt Nam tham gia hội chợ hàng chất lượng cao tại Trung Quốc

Sáng 19/10, với chủ đề “ASEAN-Hồ Nam, cùng sáng tạo - cùng hưởng lợi,” Hội chợ giới thiệu trao đổi hàng hóa nổi tiếng chất lượng cao ASEAN-Hồ Nam đã khai mạc tại thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam miền Trung, Trung Quốc.


Du khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Với dự hỗ trợ của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Công ty cổ phần ADPEX, 25 doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ với gần 70 gian hàng giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao, vừa phong phú về chủng loại vừa mang đặc sắc của nhiều vùng miền như càphê, hạt điều, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến...,

Hội chợ này là cơ hội để doanh nghiệp các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia, Indonesia... cùng với doanh nghiệp nước sở tại trao đổi giới thiệu các mặt hàng nổi tiếng chất lượng cao, phát huy ưu thế về công nghệ tiên tiến và chất lượng sản phẩm của mỗi doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác thương mại-đầu tư giữa ASEAN và Trung Quốc, trong đó có tỉnh Hồ Nam.

Các sản phẩm được ASEAN mang đến tham dự hội chợ chủ yếu là hàng nông sản, thiết bị điện tử công nghệ cao, thủ công mỹ nghệ, du lịch nghỉ dưỡng, đồ gia dụng, đồ nhựa, mỹ phẩm, đá quý....

Tỉnh Hồ Nam là một trong những địa phương của Trung Quốc có nhiều doanh nghiệp sang làm ăn đầu tư từ sớm vào Việt Nam, tính đến tháng 8/2016 có 85 doanh nghiệp đang đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng, máy móc công trình..., với tổng số vốn đạt 469 triệu USD.

Là quê hương của Chủ tịch Mao Trạch Đông, tỉnh Hồ Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Nghệ An - quê hương Bác - từ năm 2001. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của tỉnh Hồ Nam trong ASEAN.

Dự kiến, hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 23/10 tới.

theo Vietnam+

Từ khóa: