Sự kiện hot
7 năm trước

VietinBank phát hành 2.000 tỷ trái phiếu để bổ sung vốn kinh doanh

Trái phiếu của VietinBank có kỳ hạn là 10 năm với mệnh giá 10 triệu đồng/trái phiếu. Thời hạn đăng ký mua được ngân hàng công bố từ ngày 25/10 - 13/11/2017.

VietinBank phát hành 2.000 tỷ trái phiếu để bổ sung vốn kinh doanh (Nguồn: Vietinbank)

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa thông báo sẽ phát hành trái phiếu thời hạn 10 năm với số lượng chào bán đợt 1 là 200.000 trái phiếu tương đương 2 nghìn tỷ đồng.

VietinBank cho biết mục đích phát hành trái phiếu đợt này nhằm bổ sung nguồn vốn hoạt động và nâng cao năng lực tài chính của ngân hàng.

Đây là loại trái phiếu phát hành ra công chúng không chuyển đổi, không được đảm bảo bằng tài sản của tổ chức phát hành. Trái phiếu được phát hành và thanh toán bằng VNĐ và thỏa mãn theo quy định tại bản cáo bạch chào bán trái phiếu của ngân hàng.

Mệnh giá của trái phiếu là 10 triệu đồng/trái phiếu. Tiền lãi trái phiếu được trả sau, định kỳ một năm một lần. Lãi suất áp dụng cho toàn bộ thời hạn 10 năm là lãi suất thả nổi. Cụ thể: Lãi suất = Lãi suất tham chiếu + 1,2%/năm

Trong đó, lãi suất tham chiếu là bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng VNĐ, kỳ hạn 12 tháng (hoặc mức lãi suất của kỳ hạn tương đương) được công bố trên trang thông tin điện tử chính thức của 4 NHTM Việt Nam bao gồm: VietinBank, BIDV, Vietcombank, Agribank tại ngày xác định lãi suất.

Theo quy định của VietinBank, mỗi nhà đầu tư phải mua tối thiểu 10 trái phiếu. Thời hạn đăng ký mua từ 25/10 - 13/11/2017, thực hiện tại các chi nhánh phòng giao dịch của VietinBank. Ngân hàng cũng được phép mua lại trước hạn toàn bộ số trái phiếu phát hành tại thời điểm 5 năm sau ngày phát hành.

Ngân hàng cũng dự kiến sẽ phát hành đợt hai vào tháng 11/2017 với giá trị trái phiếu phát hành là 2.200 tỷ đồng.

Diệp Bình
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: