Sự kiện hot
11 năm trước

Alexis hay Fabregas: Tito phải hy sinh ai?

Một trong hai cầu thủ này sẽ nhiều khả năng phải ngồi ngoài trong cuộc tiếp đón Real Madrid rạng sáng thứ Hai tuần sau, bởi lý do duy nhất là: Iniesta trở lại.

Một trong hai cầu thủ này sẽ nhiều khả năng phải ngồi ngoài trong cuộc tiếp đón Real Madrid rạng sáng thứ Hai tuần sau, bởi lý do duy nhất là: Iniesta trở lại.

Vấn đề được quan tâm giải quyết nhiều nhất ở Barca hiện tại là lỗ hổng hàng thủ sau khi Puyol đen đủi dính phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Pique thì không chắc chắn sẽ kịp hồi phục, Alex Song thì không thật sự làm người hâm mộ yên tâm,… Với Tito, giải quyết vấn đề ở vị trí trung vệ là khâu quan trọng trong mục tiêu chiến thắng Real. Nhưng vẫn còn đó vấn đề (chứ không phải là nỗi lo) mà vị HLV gốc Bellcaire cần thu xếp ổn thỏa, bởi nó có ảnh hưởng đến hàng công Barca.


Tito sẽ chọn ai? - Ảnh: Mundo Deportivo

Sự trở lại của Andres Iniesta là tin vui đối với toàn đội Barca (anh đã ra sân vài phút trong trận đấu với Benfica vừa qua), nhưng kể từ thời điểm ‘El Manchego’ chấn thương cách đây 4 tuần, Tito dụng binh mà không nghĩ đến anh. Nghĩa là sự trở lại của Iniesta sẽ khiến sơ đồ vận hành của Barca so với 4 trận đấu ấy có chút điều chỉnh. Đáng kể nhất có thể giả thiết là Alexis hay Fabregas, ai sẽ phải hy sinh để ngồi ngoài nhường chỗ cho Andres?

Giả định đầu tiên là Fabregas sẽ nhường chỗ cho Iniesta. Khi ấy, sơ đồ hàng tiền vệ Barca sẽ trở về nguyên bản truyền thống. Những trận đấu gần đây Fabregas đóng vai trò tiền vệ tổ chức tấn công thay thế cho Iniesta, trong khi Xavi chơi gần Busquets. Vì vậy, khi có Iniesta mà không có Fabregas, cách vận hành đội hình Barca sẽ gần như không có thay đổi đáng kể nào.

Giả định thứ hai là Alexis sẽ nhường chỗ cho Iniesta. Khi đó, Iniesta chơi dưới ngay sau hàng công trong khi Fabregas sẽ vẫn hiện diện trên sân nhưng được đẩy chơi nhô cao như trong màu áo tuyển TBN, số 4 chia sẻ khu vực cấm địa cùng Messi.

Giả định cuối cùng cũng sẽ là giả định phủ định hai phương án trên, tức Alexis và Fabregas vẫn sẽ có mặt trên sân. Alexis và Fabregas đều đã tìm lại cảm giác ghi bàn của mình trong những trận đấu gần đây, vì thế bảo toàn cả hai trên sân ở khía cạnh nào đó có thể nói là bảo toàn khả năng ghi bàn của Barca. Với giả định này, Tito buộc phải hy sinh Pedro (hoặc Tello, vì Villa nhiều khả năng sẽ không xuất phát chính). Và dù có giả thiết gì đi chăng nữa thì gần như chắc chắn Iniesta là hằng số - tức anh sẽ ra sân ngay từ đầu.

Cự Giải
theo TT&VH, Mundo Deportivo

Từ khóa: