Sự kiện hot
11 năm trước

Ấn định ngày ra mắt tượng Alex Ferguson

Dự kiến vào ngày 23/11 tới, bức tượng đồng cao 3m của Alex Ferguson sẽ chính thức ra mắt các CĐV Man Utd.

Sau gần 2 tháng kể từ ngày lên kế hoạch, Man Utd đã hoàn tất công trình tôn vinh HLV Alex Ferguson. Đó là bức tượng đồng có chiều cao 3m được thiết kế bởi nhà điêu khắc nổi tiếng người Scotland, Philip Jackson.

Vào thời điểm này, quá trình thiết kế bức tượng gần như đã hoàn tất. Theo dự kiến, công trình này sẽ chính thức được đặt ở cửa khán đài Sir Alex vào 14 giờ (giờ địa phương) vào ngày 23/11 tới, chỉ 1 ngày trước trận tiếp đón QPR ở vòng 13 Premier League.

QPR cũng là đối thủ đầu tiên mà Ông già gân đánh bại trên sân nhà kể từ khi gia nhập Old Trafford vào ngày 22/11/1986. Bởi vậy, thời điểm ra mắt bức tượng rất có ý nghĩa với vị HLV người Scotland và những NHM Quỷ đỏ.

Alex Fergusons sẽ là người thứ 5 có được vinh dự này. Trước đó, từng có 4 người được dựng tượng ở sân Old Trafford, đó là Sir Matt Busby, George Best, Denis Law và Bobby Charlton.

“Chúng tôi tin rằng bức tượng này sẽ là công trình hoàn hảo bởi đó được thiết kế bởi 1 trong những nhà điêu khắc hàng đầu. Đó cũng là cách mà chúng tôi muốn ghi lại dấu ấn của Sir Alex sau 25 năm gắn bó cùng đội bóng”, phát ngôn viên của Man Utd từng chia sẻ trên Manchester Evening News.

Trong 1/4 thế kỉ dẫn dắt Man Utd, Alex Ferguson đã giành được tổng cộng 37 danh hiệu lớn nhỏ, giúp Quỷ đỏ trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Trong đó, phải kể tới 12 chức vô địch Premier League và 2 danh hiệu Champions League. Từng ấy là đủ để Sir Alex trở thành vị HLV vĩ đại nhất Old Trafford.

Hải Nam
theo Bongdaso

Từ khóa: