Sự kiện hot
13 năm trước

Ấn Độ hứa tháng sau ra máy tính bảng 35 USD

Bất chấp nhiều nghi ngờ từ giới truyền thông, Ấn Độ vẫn tiếp tục khẳng định máy tính bảng 35 USD là hiện thực.

Bất chấp nhiều nghi ngờ từ giới truyền thông, Ấn Độ vẫn tiếp tục khẳng định máy tính bảng 35 USD là hiện thực.

Kể từ lần đầu tiên tiết lộ về kế hoạch máy tính bảng siêu rẻ cuối tháng 7 năm ngoái, Ấn Độ luôn đưa ra các lý do giải thích về sự chậm trễ trong việc giới thiệu chính thức. Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất của mình, Bộ trưởng bộ phát triển nguồn nhân lực của nước này, ông Kapil Sibal khẳng định thiết bị sẽ được tung ra vào tháng tới. "Đây không phải chỉ là một giấc mơ, nó là hiện thực", ông phát biểu tại một sự kiện báo chí, theo tờ The Times của Ấn Độ.

Máy tính bảng giá rẻ của Ấn Độ được cho là có cấu hình bao gồm bộ nhớ RAM tới 2 GB, camera trước, ổ cứng dung lượng 32 GB, cổng USB, Wi-Fi và các ứng dụng dành cho sinh viên. Mẫu máy này chạy Android và được khẳng định giá chỉ 35 USD.

Ngay từ lần đầu tiên được giới thiệu, máy tính bảng của Ấn Độ đã gặp phải rất nhiều nghi ngờ từ giới công nghệ. Trang web Computerworld thậm chí còn nặng lời cho rằng đây chỉ là một "trò lừa đảo" để khuếch trương danh tiếng về ngành công nghiệp máy tính nước này.

Thời điểm dự kiến ban đầu ra mắt là vào tháng 6 năm nay nhưng khi quá thời hạn tới 3 tháng, kế hoạch này lại được nhắc lại và lần này là lùi tới ngày 5/10 tới.

Theo SoHoa
Từ khóa: