Sự kiện hot
10 năm trước

Ấn Độ triển khai vận tải đường thủy tới Bangladesh, Myanmar

Trong nỗ lực nhằm góp phần tăng cường quan hệ với Bangladesh và Myanmar, Ấn Độ sẽ sớm triển khai dịch vụ vận tải đường thủy thường xuyên tới hai nước láng giềng này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: gcaptain.com)

Tờ “The Economic Times” ngày 28/8 cho biết, công ty Shipping Corporation of India (SCI) có thể bắt đầu mở các tuyến vận tải đường thủy mới giữa Ấn Độ và Myanmar bằng việc sử dụng các tàu container vào tháng Mười, trong khi việc thử nghiệm các tàu thương mại trên các tuyến bờ biển Ấn Độ - Bangladesh cũng sẽ đồng thời được triển khai.

Theo các quan chức Ấn Độ, các tuyến vận tải đường biển thường xuyên giữa các cảng của Bangladesh và các cảng ở miền Đông Ấn Độ như Paradip và Haldia có thể bắt đầu vào cuối năm.

Với việc đưa các tuyến vận tải đường thủy trực tiếp giữa Ấn Độ và Myanmar vào hoạt động, thời gian quá cảnh hàng xuất khẩu của Ấn Độ tới Myanmar và hàng Ấn Độ nhập khẩu từ nước này sẽ giảm đáng kể.

Hiện nay chưa có dịch vụ vận tải đường thủy thường xuyên giữa Ấn Độ và Myanmar. Các tàu chỉ hoạt động khi gom đầy hàng. Ấn Độ và Myanmar đã nhất trí tăng kim ngạch thương mại lên 3 tỷ USD vào năm 2015.

Nhằm thúc đẩy hoạt động vận tải dọc bờ biển Ấn Độ - Bangladesh, Cục vận tải đường thủy Bangladesh tuần trước đã gửi thư cho các cơ quan chức năng của Ấn Độ thông báo rằng họ đã có trong tay danh sách 18 tàu đăng ký tham gia.

Những tàu này sẽ được kiểm tra tiêu chuẩn vào đầu tháng Chín để đưa vào hoạt động.

Việc triển khai dịch vụ vận tải đường thủy thường xuyên không những giảm gánh nặng về mạng lưới giao thông đường bộ, mà còn tăng cường hoạt động thương mại giữa Ấn Độ và Bangladesh.

Minh Lý
theo Vietnam+

Từ khóa: