Sự kiện hot
13 năm trước

Anh: Số lượng bài thi "tục tĩu" tăng gấp đôi

Theo các cơ quan giám định giáo dục, số lượng sinh viên viết những lời lẽ không đúng mực trong các bài kiểm tra ngày càng gia tăng.

Theo các cơ quan giám định giáo dục, số lượng sinh viên viết những lời lẽ không đúng mực trong các bài kiểm tra ngày càng gia tăng.

Thống kê của Ofqual (Văn phòng chỉnh lý và kiểm định chất lượng Anh) cho thấy số lượng sinh viên có những hành vi viết những lời tục tĩu trong các bài kiểm tra GCSE và AS đã tăng lên gấp đôi.

Thay vì trả lời các câu hỏi trong bài thi, rất nhiều thí sinh đã viết những lời nhận xét không tốt, đả kích và kèm theo những bức hình minh họa rất thiếu văn hóa, có những lời lẽ còn có tính phân biệt chủng tộc, khiêu dâm. Kể từ năm 2007, số lượng các sinh viên có hành vi như vậy mới chỉ là 193 sinh viên, con số này tăng lên 422 trong kì thi hè vừa rồi.

Ảnh minh họa

Không chỉ vậy, số lần sinh viên gian lận thi cử bị bắt năm nay là hơn 3.600 lần, giảm 11% so với năm ngoái nhưng vẫn còn ở mức rất cao.

Ngay cả giáo viên cũng có những hành vi vi phạm phải chịu kỉ luật. Sau kì thi mùa hè vừa rồi, 8 giáo viên bị đình chỉ không đươc dính líu vào bất kì kì thi, kì kiểm tra nào, 54 trường học bị phạt vì nới lỏng kỉ luật tạo điểu kiện cho các thí sinh trong các kì thi.

Một số hình thức gian lận thường gặp của sinh viên trong các kì thi GCSE và A-level là sử dụng điện thoại, ipod để quay cóp, nạn đạo văn cũng là một vấn đề phổ biến. 

Trong khi các thí sinh gian lận bị thi cử sẽ bị trừ điểm và đình chỉ thi thì các sinh viên có bài thi bậy bạ sẽ bị đình chỉ thi và chịu kỷ luật của nhà trường. Hình thức kỷ luật sẽ dựa trên mức độ vi phạm của sinh viên, từ viết những ngôn từ không đúng mực đến đả kích, xúc phạm bằng lời lẽ thiếu văn hóa.

AS và GCSE

Kỳ thi vượt cấp AS (kỳ thi cấp A: A-level): là một kỳ thi được tổ chức trên toàn quốc ở Anh dành cho học sinh THPT. Các trường đại học ở Anh thường căn cứ vào kết quả thi trong kỳ thi này để xét duyệt nhận các tân sinh viên vào trường.

Kỳ thi này tương tự như kỳ thi tốt nghiệp ở nước ta, nhưng khác biệt ở chỗ hội động thi là các tổ chức tư nhân nằm trong Hội đồng giáo dục Anh tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Văn phòng quản lý và kiểm định chất lượng (Ofqual) ở Anh và điểm số của kỳ thi tính theo thang điểm A, B, C, D, E.

Kỳ thi Chứng chỉ giáo dục đại cương THCS (GCSE): là một kỳ thi toàn quốc dành cho học sinh THCS của Anh. Kết quả của kỳ thi này được các trường trung học ở Anh xem xét để tiếp nhận học sinh vào trường. Kỳ thi này cũng được các hội đồng thi như AQA, OCR, Edexcel, WJEC và CCEA phụ trách từ khâu ra đề đến khâu chấm thi.

Sao Linh

Từ khóa: