Sự kiện hot
12 năm trước

Apple bị kiện vì người dùng mất ảnh

Thiết bị sao lưu dữ liệu Time Capsule của Apple bị lỗi khiến luật sư Perminder Tung mất bức hình đứa con trong ngày sinh nhật đầu tiên.

Thiết bị sao lưu dữ liệu Time Capsule của Apple bị lỗi khiến luật sư Perminder Tung mất bức hình đứa con trong ngày sinh nhật đầu tiên.

Thiết bị Time Capsule từng bị thu hồi năm 2010.

Sao lưu những bức hình thường xuyên luôn là điều mà mỗi người sử dụng máy ảnh được khuyên làm. Tuy nhiên, trong trường hợp cả thiết bị lưu trữ cũng hỏng hóc và các bức hình rất quan trọng biến mất, nhiều người sẽ tự hỏi phải làm cách nào. Một luật sư có tên Perminder Tung đã đâm đơn kiện Apple vì bức hình con ông trong ngày sinh nhật đầu tiên đã bị mất khi thiết bị lưu trữ của hãng này là Time Capsule gặp sự cố hỏng hóc.

Ông Perminder Tung đòi "Quả táo" phải bồi thường 25.000 USD vì những mất mát dữ liệu mà thiết bị trên gây ra. Năm 2010, Apple từng có đợt thu hồi Time Capsule do thiết bị này có thể bị lỗi và hỏng hoàn toàn sau khoảng 18 tháng hoạt động. Các model nằm trong diện này được bán ra từ tháng 2 đến tháng 6/2008. Tuy nhiên, luật sư Perminder Tung cho biết sản phẩm của ông không nằm trong diện này dù cũng mua trong năm 2008.

25.000 USD không phải là số tiền lớn với một công ty có giá trị cũng như lượng dự trữ tiền mặt khổng lồ như Apple. Tuy nhiên, sự việc này có thể tạo ra một tiền lệ cho việc chịu trách nhiệm dữ liệu của người dùng. Đó là chính người sao chép và cất giữ các dữ liệu hoặc cũng có thể là chính nhà sản xuất lên.

Apple hiện chưa đưa ra bình luận nào sau vụ kiện này.

Theo Vietnamnet. Sohoa

Từ khóa: