Sự kiện hot
12 năm trước

Apple cho Kindle Fire “chầu rìa” với iPad mới

Bất chấp những tin đồn về việc Apple sẽ tung ra một dòng iPad mini để chặn đường Kindle Fire, Apple đã hoàn toàn phớt lờ đối thủ thực sự duy nhất của mình trên thị trường máy tính bảng.

Bất chấp những tin đồn về việc Apple sẽ tung ra một dòng iPad mini để chặn đường Kindle Fire, Apple đã hoàn toàn phớt lờ đối thủ thực sự duy nhất của mình trên thị trường máy tính bảng.

Dù cho trong lòng Apple có lo lắng thật về đối thủ mới nổi Kindle Fire thì Táo khuyết cũng nhất quyết không để lộ điều đó trong suốt sự kiện đêm qua, khi iPad thế hệ thứ ba chính thức ra mắt.

Luồng tin đồn như mưa lũ trước giờ G cho rằng, Apple có thể sẽ giới thiệu iPad 7,1 inch với giá bán rẻ hơn, cạnh tranh trực tiếp với Kindle Fire hay Nook Tablet. Thậm chí có nguồn tin suy đoán Apple sẽ thử bán với giá 199 USD như của Fire, hoặc nếu có đắt hơn thì cũng chỉ trong vòng 50 USD đổ lại.

Thực tế thì suy đoán đó không phải không có cơ sở. Fire đã trở thành đối thủ đích thực duy nhất của iPad tính đến thời điểm này. Nhà phân tích Jordon Rohan của Stifel Nicolas ước tính Amazon đã bán tới 6 triệu thiết bị riêng trong quý IV vừa qua.

Nhưng cũng giống như rất nhiều tin đồn khác, thông tin về iPad mini đã không chính xác. Apple vẫn chỉ giới thiệu một iPad 9,7 inch với giá bán tương đương với iPad 2 hiện nay. Trong khi đó, iPad 2 sẽ vẫn được bày bán như bình thường với giá giảm 100 USD so với hiện tại.

Trong bài thuyết trình của mình, các quan chức của Apple rất hiếm khi nhắc tới các đối thủ cạnh tranh. Có một thời điểm, Giám đốc điều hành Tim Cook đã nhắc tới Samsung Galaxy với hàm ý mỉa mai rằng đó chỉ là những chiếc điện thoại di động phóng to.

“Các tablet đối thủ của chúng tôi không chiếm được nhiều thị phần”, Cook khẳng định.

Thế nhưng Amazon không hề được đả động chút nào. Một phần lý do có thể là vì giá bán của Fire quá thấp để Apple có thể bám đuổi. Suy cho cùng, Amazon bù đắp bằng việc bán sách và hàng hóa thông qua cửa hàng trực tuyến của hãng nên có thể “nghiến răng” chấp nhận mức lợi nhuận siêu ít từ Kindle Fire.

Trọng Cầm
Theo Vietnamnet

Từ khóa: