Sự kiện hot
8 năm trước

Apple có phòng thí nghiệm bí mật nghiên cứu xe điện

Một báo cáo mới xuất hiện cho biết Apple đang có một phòng thí nghiệm bí mật, nơi các nhân viên tiến hành nghiên cứu chiếc xe điện đầu tiên của hãng.

Apple đang chăm chỉ phát triển một thương hiệu sản phẩm mới, mà nhiều nguồn báo cáo nói rằng đó là chiếc xe điện đầu tiên của công ty, mặc dù bản thân Apple vẫn một mực từ chối xác nhận thông tin kế hoạch của mình trong lĩnh vực xe hơi.

 


Một bản thiết kế chiếc xe điện đầu tiên mà Apple đang nghiên cứu và phát triển

 

Nhưng theo báo cáo từ hãng tin Đức, Frankfurter Allgemeine, cho biết, Apple đang sở hữu một phòng thí nghiệm bí mật được đặt tại trung tâm Berlin, nơi có khoảng 15-20 nhân viên với các nền tảng kỹ thuật, phần mềm, phần cứng và bán hàng. Họ sẽ tham gia hoạt động đối với chiếc xe điện mà công ty Mỹ dự kiến ra mắt trong tương lai không bao xa nữa.

Theo báo cáo, các nhân viên này là những người tương đối trẻ tuổi, bao gồm cả nam và nữ, với tư duy cao. Nhóm nghiên cứu bí mật này cũng sẽ tìm ra những công ty tại Đức có thể tạo ra mối quan hệ đối tác với Apple trong việc phát triển xe. Họ sẽ tìm cách giải quyết các tiêu chuẩn cũng như nghiên cứu công nghệ xe từ các đối thủ cạnh tranh.

Xe của Apple dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2019 hoặc 2020, nhưng không rõ liệu phiên bản đầu tiên của xe có phải là sản phẩm có khả năng tự lái hay không.

Chiếc xe của Apple có thể được lắp ráp bởi hãng sản xuất phụ tùng ô tô Magna, thuộc sở hữu của tỷ phú người Áo-Canada Frank Stronach. Công ty này chịu trách nhiệm sản xuất dòng xe Minis cho BMW và các bộ phận khác nhau cho xe của Mercedes, tuy nhiên Magna vẫn chưa đưa ra những bình luận liên quan đến báo cáo. Báo cáo trước đây cho rằng BMW cũng có thể là một ứng viên trong việc sản xuất xe cho Apple.

Bên cạnh những nhân viên làm việc trong phòng thí nghiệm bí mật ở Berlin, Apple đã thuê nhiều chuyên gia xe hơi trong vài năm qua, trong đó có cựu nhân viên của Tesla, Ford và Mercedes-Benz.

Kiên Trung
theo Công lý

Từ khóa: