Sự kiện hot
11 năm trước

Apple để ngỏ khả năng sản xuất iPhone giá rẻ

iPhone giá rẻ tiếp tục là một chủ đề nóng, khi động thái mới nhất của Apple cho thấy, họ hoàn toàn có thể sẽ sản xuất một chiếc iPhone giá rẻ.

iPhone giá rẻ tiếp tục là một chủ đề nóng, khi động thái mới nhất của Apple cho thấy, họ hoàn toàn có thể sẽ sản xuất một chiếc iPhone giá rẻ.

Câu chuyện về chiếc iPhone giá rẻ và bài phỏng vấn của Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu Phil Schiller tiếp tục có những diễn biến mới.


Có hay không sự tồn tại của một chiếc iPhone giá rẻ đang là đề tài nóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm. (trong ảnh là iPhone 5).

Hôm thứ 5 tuần trước (10/1), tờ Shanghai Evening News đã cho đăng tải bài báo dẫn lời Phil Schiller cho biết, Apple không có ý định sản xuất iPhone giá rẻ để tăng thị phần. Do đó, hầu hết những thông tin sau đó đều khẳng định, iPhone giá rẻ sẽ không có cơ hội xuất hiện trên thị trường do Apple chỉ tập trung vào các sản phẩm cao cấp.

Tuy nhiên, trong phiên bản sửa đổi của bài phỏng vấn, Shanghai Evening News đã cho sửa lại tiêu đề với nội dung: “Apple muốn tập trung vào những sản phẩm tốt nhất, thay vì chiếm lĩnh thị phần”. Trước đó, tiêu đề của bài báo này là “Apple sẽ không ra iPhone giá rẻ để chiếm lĩnh thị phần”.

Phía Apple đã lên tiếng xác nhận về cuộc phỏng bấn và chính họ là người đã liên lạc với tờ báo Trung Quốc để cho sửa lại thông tin bài báo. Tuy vậy, hãng này từ chối công bố nguyên văn nội dung của cuộc phỏng vấn.

Động thái này cho thấy, việc Apple cho ra mắt một chiếc iPhone giá "bình dân" là vẫn có khả năng. Một số chuyên gia còn đưa ra nhận định, đây có thể là động thái nhằm thu hút dư luận, bởi Apple vẫn được xem là một bậc thầy về marketing.

Tuy nhiên, từ trước đến nay, Apple luôn có truyền thống bưng càng kín càng tốt những thông tin về các sản phẩm mới của họ. Do đó, câu hỏi được đặt ra là liệu có phải Apple đã bắt đầu thay đổi chiến lược quảng bá sản phẩm dưới thời CEO mới Tim Cook, hoặc do sức ép cạnh tranh quá lớn từ các đối thủ đã khiến Apple bắt đầu chuyển mình?

Thành Duy
Theo Infonet

Từ khóa: