Sự kiện hot
12 năm trước

Apple hốt bạc từ iPad trong năm 2012

Apple có thể bán được tới 55 triệu máy tính bảng iPad trong năm 2012, với sức cầu tăng lên mạnh mẽ nhờ phiên bản nâng cấp mới nhất – iPad 3.

Apple có thể bán được tới 55 triệu máy tính bảng iPad trong năm 2012, với sức cầu tăng lên mạnh mẽ nhờ phiên bản nâng cấp mới nhất – iPad 3.

Trong báo cáo gửi cho các nhà đầu tư, nhà phân tích Shaw Wu của Sterne Agee dự đoán iPad thế hệ thứ ba – dự kiến công bố vào ngày 7/3 tới (theo giờ Mỹ) sẽ sở hữu màn hình Retina, phần mềm nhận dạng giọng nói Siri và kết nối mạng 4G.

Apple sẽ “công bố cả iPad 2 bản 8GB cũng như iPad 3” trong đợt này, Wu suy luận. Wu tin rằng kết nối 4G LTE sẽ là tính năng mới quan trọng nhất, giúp tạo ra sự khác biệt cho iPad 3 so với các đối thủ Android khác, nhất là Amazon Kindle Fire.

Tuy nhiên, điểm đáng nói là mặc dù 4G có thể là sự bổ sung nhiều ý nghĩa ở Mỹ - nơi các mạng di động và hãng điện thoại đang đầu tư, tiếp thị cho chuẩn 4G một cách hào phóng thì tại các khu vực còn lại của thế giới, 4G vẫn chưa phải công nghệ phổ biến.

Vị chuyên gia này cũng tin rằng Apple sẽ xử lý được các vấn đề liên quan đến thời lượng pin, vốn chịu sức ép rất lớn từ con chip LTE siêu tốn điện, nhờ vào hàng loạt công nghệ độc quyền về thiết kế hệ thống, chip, hóa chất pin và phần mềm.

Hồi đầu năm, cũng chính Wu từng dự đoán Apple sẽ bán được 51 triệu iPad trong năm 2012, tuy nhiên đến thời điểm này, ông đã quyết định tăng thêm 4 triệu máy nữa.

Y Lam
Theo Vietnamnet

Từ khóa: