Sự kiện hot
11 năm trước

Arsenal đi tiếp, Wenger đưa học trò lên "mây xanh"

Arsenal đã chính thức giành tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League 2012/13 sau khi đánh bại Montpellier trên sân nhà Emirates nhờ 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Jack Wilshere và Lukas Podolski.

Arsenal đã chính thức giành tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League 2012/13 sau khi đánh bại Montpellier trên sân nhà Emirates nhờ 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Jack Wilshere và Lukas Podolski.


Arsene Wenger đưa học trò lên "mây xanh" sau khi Arsenal chính thức đi tiếp.
Ảnh: Getty

Sau trận đấu, thuyền trưởng Arsene Wenger tỏ ra rất phấn khích với màn trình diễn của các học trò trước đội bóng đương kim vô địch nước Pháp. Nói về cuộc chiến đêm qua, ông đã dùng rất nhiều những mỹ từ để ca ngợi các "Pháo thủ". "Arsenal cần 2 kết quả tốt, và đêm qua, các học trò của tôi đã làm được điều này, vì thế, tôi thực sự rất hạnh phúc", ông nói.

"Chúng tôi không tìm được hướng tiếp cận khung thành đối phương trong hiệp 1 nhưng cuối cùng, mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp. Trận này, Arsenal đã biết cách thi đấu bình tĩnh và chờ đợi cơ hội. Đây là một tín hiệu rất đáng khích lệ", Wenger tiếp lời.

Trận đấu này, Wilshere đã nổ súng giúp Arsenal vượt khó trước Montpellier. Đây là sự tiến bộ vượt bậc của tiền vệ trẻ tài năng này sau một khoảng thời gian rất dài phải ngồi ngoài vì chấn thương. Và nó giúp anh nhận được những lời khen có cánh từ ông thầy người Pháp.

"Wilshere đang ngày một mạnh mẽ. Tôi hạnh phúc khi chứng kiến cậu ấy tiến bộ theo thời gian. Đối đầu Tottenham, cậu ấy chỉ thi đấu được 60 phút. Hôm nay, cậu ấy đã chơi cả trận và còn ghi bàn. Cậu ấy là mẫu tiền vệ toàn diện", Wenger nói.

Giroud trận này không ghi bàn, nhưng anh được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 2 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công. Nói về chân sút đồng hương, Wenger cũng không tiếc lời khen ngợi cầu thủ này: "Olivier nhiều lần mang lại những tình huống quyết định cho Arsenal. Cậu ấy có khả năng phá bẫy việt vị tốt. Đôi lúc Giroud muốn đá cao nhất nhưng tôi thấy cậu ấy lại xuất sắc nhất khi đá rộng", nhà cầm quân người Pháp tiếp lời.

Văn Biển
theo TT&VH

Từ khóa: