Sự kiện hot
10 năm trước

Australia hỗ trợ hoạt động cải cách kinh tế tại Việt Nam

Chiều 19/2, một thông cáo do Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp cho biết bà Julie Bishop, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Australia đã công bố một gói hỗ trợ mới của Australia cho các hoạt động cải cách kinh tế đang diễn ra tại Việt Nam.


(Ảnh minh họa: Đình Huệ/TTXVN)

Gói hỗ trợ này được bà Julie Bishop công bố sau cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh tại Hà Nội.

Cụ thể, Ausralia sẽ cung cấp 2,5 triệu đôla Australia cho Việt Nam thông qua sáng kiến mang tên Tái cơ cấu kinh tế vì một Việt Nam cạnh tranh hơn.

Bà Julie Bishop cho biết khoản viện trợ sẽ giúp thúc đẩy cải cách trên các lĩnh vực đầu tư, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và chính sách cạnh tranh.

Các bước cải cách này sẽ giúp Việt Nam thực hiện được các cam kết đã ký trong các hiệp định thương mại khu vực và quốc tế, đồng thời giúp Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh kinh tế nhằm đẩy mạnh giao thương với khu vực và quốc tế.

Theo bà Julie Bishop, thành công của chương trình cải cách kinh tế hiện nay của Việt Nam là nhân tố quan trọng quyết định việc tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô trong dài hạn. Một nước Việt Nam thịnh vượng, cạnh tranh và cởi mở hơn sẽ có lợi cho Australia và khu vực, giúp tạo ra nhiều hơn các cơ hội thương mại và đầu tư.

Sáng kiến Tái cơ cấu kinh tế vì một Việt Nam cạnh tranh hơn được xây dựng trên cơ sở kế thừa thành công của Chương trình Hậu gia nhập WTO.

Thông qua chương trình này, Australia đã cung cấp 9 triệu đôla Australia để giúp Việt Nam tận dụng tối đa những lợi ích từ việc gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới vào năm 2007.

Anh Tuấn
theo Vietnam+

Từ khóa: