Sự kiện hot
10 năm trước

Australian Open: Người đẹp Ivanovic thua tay vợt 19 tuổi

Ana Ivanovic, tay vợt đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại Serena Williams, cũng đã phải ngậm ngùi chia tay Australian Open 2014 sau khi để thua ngược 7-5, 5-7 và 2-6 trước Eugenie Bouchard ở vòng tứ kết.


Ana Ivanovic chia tay Australian Open 2014. (Nguồn: AP)

Hai ngày trước, người từng có thời gian ngự ở ngôi số 1 thế giới - chính là cái tên được giới truyền thông nhắc đến nhiều nhất khi cô chặn đứng chuỗi 24 trận thắng liên tiếp của Serena Williams.

Chiến thắng ấn tượng đó khiến người ta tin rằng cô hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ ở Australian Open năm nay. Hoặc chí ít, tay vợt người Serbia này cũng sẽ tái lập thành tích vào đến chung kết Australian Open 2008, giải đấu mà cô chỉ để thua Maria Sharapova.

Điều đó hoàn toàn có cơ sở bởi đối thủ của Ivanovic tại vòng tứ kết chỉ là cô gái 19 người Canada Eugenie Bouchard - hạt giống số 30 và chưa phải gặp bất cứ thách thức lớn nào tại giải đấu này.

Ở trận tứ kết vừa kết thúc, mọi chuyện diễn ra suôn sẻ đúng như những gì người ta dự đoán, khi Ivanovic giành được chiến thắng 7-5 ở set đấu đầu tiên. Nhưng tất cả những gì mà cô có thể phô diễn sức mạnh của mình tại giải đấu này chỉ dừng ở đó.

Hai set đấu còn lại của trận đấu đã hoàn toàn thuộc về tay vợt người Canada. Eugenie Bouchard thi đấu đầy tự tin để vượt lên dẫn trước 4-1 ở set 2 trước khi thắng 7-5. Set 3 thì cô hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng cách biệt 6-2 bằng điểm break ở game đấu cuối cùng.

Với chiến thắng này, Eugenie Bouchard đã chính thức lần đầu tiên ghi tên mình vào bán kết Australian Open 2014. Đây cũng thành tích tốt nhất mà tay vợt 19 tuổi này làm được trong các giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

Tại bán kết, Eugenie Bouchard sẽ phải đối mặt với thách thức lớn mang tên Li Na. Tay vợt người Trung Quốc đã sớm giành vé vào bán kết sau khi có chiến thắng chóng vánh 6-2, 6-2 trước Flavia Pennetta.

Phương Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: