Sự kiện hot
7 năm trước

Bà nội nữ sinh 17 tuổi kể lại giây phút thoát chết dưới họng súng của kẻ bắn chết cháu gái

Khi thấy cháu gái mình kêu cứu vì bị bắn, bà nội nữ sinh 17 tuổi chạy lên thì bị kẻ bắn chết cháu gái chĩa súng vào mặt và bóp cò. Rất may, viên đạn trong nòng súng không nổ nên người bà đã thoát chết dưới họng súng của kẻ sát nhân.

Bà Trần Thị Ca (74 tuổi, bà nội nữ sinh bị bắn chết) kể lại giây phút chứng kiến cảnh cháu gái bị người đàn ông 34 tuổi bắn chết. Ảnh: Văn Dũng

Chiều 12/8, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với bà Trần Thị Ca (74 tuổi, ngụ ấp 11, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai), là bà nội của nữ sinh Lê Hương Thảo Linh (17 tuổi) bị Trần Trung Thực (34 tuổi, hay còn gọi là Trung, ngụ xã Long Phước, Long Thành, Đồng Nai) bắn chết vào chiều 11/8.

Vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của cháu nội, bà Ca kể sự việc: “Trưa hôm qua (tức ngày 11/8 – PV) Trung đi xe máy đến nhà và gặp Thảo. Đến chiều, tôi thấy hai đứa nói chuyện với nhau nên đi ra phía sau nhà cho bầy thỏ ăn.

Đến hơn 17h, khi đang cho thỏ ăn thì tôi nghe thấy tiếng kêu “Nội ơi!” của Thảo Linh nên vội chạy lên trên nhà. Khi đến nơi, tôi tá hoả nhìn thấy Trung đang cầm súng dí vào gáy của Linh và bóp cò”.

Cũng theo bà Ca, thời điểm bị bắn, Thảo Linh đang bế em gái út mới 8 tháng tuổi ở trên tay. Tiếng nổ chát chúa vang lên khiến nữ sinh 17 tuổi ngã xuống nền nhà, bé gái em của Thảo Linh oà khóc.

“Sau tiếng nổ, cháu gái tôi ngã sóng soài, luỗi tay chân và gục xuống sàn nhà. Lúc đó, con bé út sợ hãi, khóc òa”.

Theo bà nội của nạn nhân, nghi can Trung đến nhà của nữ sinh Thảo Linh từ trưa và đến chiều mới xảy ra mâu thuẫn. Ảnh: Văn Dũng

Bà Ca cho biết thêm, khi bà lên phát hiện sự việc và la lên, Trung lập tức chĩa họng súng về phía bà và bóp cò nhiều lần nhưng viên đạn không phát nổ. “Lúc đó có một viên đạn rớt xuống nền nhà. Tôi sợ hãi, đứng không vững nên cúi xuống và bò ra khỏi căn nhà theo hành lang bên hông nhà để chạy ra ngoài kêu cứu”, bà nội nữ sinh 17 tuổi kể lại.

Sau khi bắn chết Thảo Linh, Trung bỏ súng vào túi quần sau đó bước ra trước cửa nhà để lấy xe máy hòng rời khỏi hiện trường nhưng bị bà Ca truy hô, chặn lại không cho Trung leo lên xe máy nên anh ta đi bộ qua bên kia đường lớn rồi lẩn vào con đường đất đối diện.

“Thấy thằng Trung chĩa họng súng vào người tôi và bóp cò. Tôi như chết đứng và ngã xuống rồi nhanh chóng bò ra ngoài. May mà lúc đó viên đạn không nổ, chứ không thì tôi cũng chết chắc”, bà Ca nói.

Cụ bà 74 tuổi cho biết, con trai mình có 4 người con, Thảo Linh là con gái lớn, sau còn có 2 em trai và một bé gái út mới 8 tháng tuổi.

Bà Ca đã diễn tả lại giây phút bị người đàn ông dí súng vào đầu.

Theo tìm hiểu, bố Thảo Linh làm nghề tài xế trong khi mẹ của nữ sinh 17 tuổi làm công nhân cho một công ty đóng tại địa phương. Khoảng tháng 7/2016, Trung bắt đầu quen với bố mẹ Thảo Linh và để ý tới nữ sinh này.

Người đàn ông 34 tuổi này sau đã nhiều lần đòi cưới Thảo Linh nhưng do con gái đang còn đi học cấp 3 nên bố mẹ nữ sinh không chấp nhận. Trong quá trình quen nhau, Trung nhiều lần nổi lòng ghen khi thấy Thảo Linh đi chơi hoặc trò chuyện với người lạ.

“Có lần vì ghen tuông nên Trung cầm ly thủy tinh tự đập vào đầu mình. Khoảng 4 tuần trước khi xảy ra sự việc, Trung còn cầm dao dọa giết con bé”, bà nội nạn nhân nói.

Như đã đưa tin, vào trưa ngày 11/8, Lê Hương Thảo Linh đang ở nhà cùng bà nội và em gái út mới 8 tháng tuổi (tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai) thì Trung chơi. Đến khoảng 17h cùng ngày, giữa Trung và nữ sinh 17 tuổi xảy ra mâu thuẫn và Trung cầm súng bắn vùng gáy của Thảo Linh khiến cô tử vong.

Sau khi gây án, Trung rời khỏi hiện trường rồi cầm súng đến vườn cây cách nhà Linh 800 m cố thủ. Trong đêm, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Long Thành triển khai lực lượng bao vây nghi can. Đến 23h cùng ngày, công an phát hiện Trung tự sát trong vườn cây.

Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này, chiều 12/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án Giết người; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng để điều tra việc Nguyễn Trung Thực (34 tuổi, còn gọi Trung, ngụ ấp xóm Gò, xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai) dùng sung bắn chết nữ sinh 17 tuổi rồi tự sát.

Văn Dũng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: