Sự kiện hot
13 năm trước

Ba sinh viên Singapore làm lịch sử “sống lại”

Các bạn ấy khiến cho lịch sử được tái hiện sống động trở lại với ứng dụng trên điện thoại Android đấy teen ạ!

Các bạn ấy khiến cho lịch sử được tái hiện sống động trở lại với ứng dụng trên điện thoại Android đấy teen ạ!

Một nhóm 3 bạn sinh viên trường Bách Khoa Temasek : Tan Si Ying, 18 tuổi; Kester Yeo 19 và Aloysius Lim 18 tuổi vừa nhận được giải nhất giải thưởng Splash 2011- cuộc thi công nghệ dành cho sinh viên có uy tín nhất Singapore cho phần mềm !Static - một phần mềm làm lịch sử “sống lại”.

Ứng dụng !Static cho phép người sử dụng tương tác với sách lịch sử khi quét trên điện thoại Android với những tính năng như mô hình 3D của các tượng cổ, sơ đồ minh họa - thậm chí cả bài tiếng thoại hướng dẫn của ông Yusof Ishal- thống sứ (người đứng đầu các nước thuộc địa) đầu tiên của Singapore.


Các bạn nhận giải và giới thiệu ứng dụng tại giải thưởng Splash 2011

Sản phẩm sáng tạo này chính là đồ án cuối kì chuyên ngành bảo mật mạng và điện tử của nhóm bạn và đã khiến các giảng viên rất bất ngờ và thích thú. Họ đã đề nghị các bạn gửi bài dự thi giải thưởng Splash với lời giới thiệu: “Đây sẽ là một ứng dụng tuyệt vời làm thay đổi cách học môn lịch sử từ trước đến giờ của các học sinh. Nếu !Static được triển khai rộng, tôi chắc chắn sẽ rất thành công".

“Ý tưởng của đồ án này xuất phát từ những giờ học lịch sử trước đây của chính chúng tớ. Học sinh chúng mình thường phải ghi nhớ rất nhiều mốc thời gian và địa điểm để có thể qua được các kì thi. Với ứng dụng này chúng tớ hi vọng sẽ làm môn lịch sử trở nên thú vị, sống động và gần gũi hơn với các bạn học sinh khác.” Nhóm bạn chia sẻ.

Ghen tị với các bạn teen Sing quá, không biết đến khi nào chúng mình mới có những ý tưởng mới cho môn lịch sử đây bạn nhỉ?

Ngọc Quyên

Từ khóa: