Sự kiện hot
13 năm trước

Bản đồ ăn uống cho teen Hà Nội

Teen chúng mình cũng có một bản đồ ăn uống riêng với những con phố chỉ chuyên bán một loại đồ ăn. Cùng bọn tớ bắt tay check bản đồ này nhé!

Hà Nội xưa nổi tiếng với 36 phố phường – những con phố chuyên doanh một loại mặt hàng như Hàng Bạc bán đồ bạc, Hàng Đồng bán đồ đồng, Hàng Rươi bán rươi… thì giờ teen chúng mình cũng có một bản đồ ăn uống riêng với những con phố chỉ chuyên bán một loại đồ ăn.

Cùng bọn tớ bắt tay check bản đồ này nhé!

Phố nộm: Phồ Hồ Hoàn Kiếm

Một con phố được xếp vào hàng siêu ngắn ở Hà Nội (chỉ dài có 52m thôi) và thậm chí là có thể nói trên phố còn chẳng có số nhà nào của riêng mình cơ… Cứ đến tầm chiều chiều, con phố lại trở nên sôi động hơn bởi tiếng kéo tanh tách cắt thịt bò của các hàng nộm.

  

Cũng chẳng rõ phố nộm đó được hình thành từ bao giờ nữa, chỉ biết là lâu lắm rồi. Nộm ở đó cũng là đại diện cho kiểu nộm thời đầu của Hà Nội với thịt bò dạng khô (chứ không ươn ướt như ở các nơi khác), nước chấm vừa miệng chứ không quá ngọt.

Phố hoa quả dầm: Phố Tô Tịch

Cũng là một con phố nhỏ dài cỡ trăm mét nhưng khi vào mùa thì trong cái phố đó lại có không biết bao nhiêu hàng hoa quả dầm. Sinh sau đẻ muộn hơn phố nộm ở trên vậy mà con phố này cũng đã trở nên nổi tiếng không kém gì đàn anh.

Ngày trước, hoa quả dầm đơn giản là: xoài, dứa, dưa hấu, lê táo, nhãn, bơ… cắt nhỏ, cho vào một chiếc cốc, đổ chút sữa đặc, cốt dừa lên trên, dầm nát ra rồi thêm đá. Nhưng bây giờ, nhiều hàng đã “sáng tạo” thêm là bớt lượng hoa quả đi một chút, thay vào đó bằng hạt trân châu hoặc thạch gì đấy, rồi thay vì dùng cốc họ lại dùng bát… Có lẽ, ta chỉ nên gọi đó là hoa quả trộn thôi nhỉ?

Phố trà chanh: Phố Nhà Chung

Ban đầu chỉ là 2 -3 hàng trà chanh ở khu vực trước cửa nhà thờ nhưng đến giờ, số lượng hàng trà chanh đã tăng nhanh đến chóng mặt. Các hàng trà cứ thế nối đuôi nhau từ khu vực vườn hoa Nhà Chung cho đến tận quá nhà thờ.

Mọi người thường ví địa điểm này giống như café bệt Hàn Thuyên ở Sài Gòn vậy. Và nếu muốn biết giới trẻ ra sao? Hãy cùng tôi đi trà chanh nhà thờ!

Phố cháo: Lý Quốc Sư

Ngày trước, phố cháo này bắt đầu hoạt động vào khoảng đầu giờ chiều nhưng có lẽ là do nhu cầu của khách ăn ngày càng tăng nên hiện nay họ bán gần như cả ngày.

Cháo trên phố có đủ các loại, nào là cháo gà, cháo sườn, cháo trai, cháo quẩy, cháo ruốc rồi cả cháo móng nữa… Và không cần nhắc thì chắc hẳn các bạn cũng biết con phố này còn nổi tiếng bởi hàng “cháo quát” nữa đúng không?

Phố mực nướng: Hàng Bồ

Ban ngày, Hàng Bồ là con phố nổi tiếng chuyên bán kim, chỉ, kéo và các phụ liệu ngành may. Còn khi phố đã lên đèn thì nơi đây được so sánh như chợ mực nướng vậy. Mực đủ kiểu, đủ kích cỡ và hàng quán cũng đa dạng lắm. Có hàng thì để khách ngồi trong nhà, có hàng lại cho ngồi ghế nhựa ngay ngoài cửa và nếu muốn thì bạn còn có thể ngồi chiếu nữa cơ.

Phố nước mía: Phố Hàng Vải

Cứ đến mùa hè, con phố hàng Vải lại trở nên tấp nập hẳn lên. Theo như chia sẻ của nhiều bạn thì nước mía Hàng Vải dường như xanh hơn, thơm hơn và ngọt hơn.

Khách quen ở đây còn đặt tên mới cho phố là “phố ong” bởi chẳng hiểu sao những hàng nước mía ở Hàng Vải lại có rất nhiều ong vây quanh. Và cứ yên tâm đi, ong chỉ bám vào mía thôi chứ không đốt người đâu.

Ngày trước, nước mía chỉ là nước mía đơn thuần nhưng giờ những người bán hàng đã nghĩ ra rất nhiều kiểu nước mía. Mùa đông thì có nước mía nóng mang vị đậu xanh. Mùa hè thì có nước mía hoa quả, nước mía trân châu.

Nhưng theo cảm nhận chủ quan thì chỉ cần một cốc nước mía với một chút vỏ quất là đủ!

Phố lẩu: Phố Phùng Hưng

Có thể nói, đây là con phố chuyên doanh đồ ăn dài nhất trong số các phố đã kể trên.

Phố lẩu bắt đầu hoạt động từ tầm chiều tối và bạn có thể tìm thấy tất cả các loại lẩu ở đây: lẩu thái, lẩu nướng, lẩu nấm, lẩu ếch, lẩu hải sản, lẩu thập cẩm… từ bình dân cho đến sang chảnh đều đủ cả.

Tuy nhiên, chất lượng lẩu ở đây không phải hàng nào cũng giống hàng nào đâu nhé! Có những thời điểm, phố lẩu Phùng Hưng còn bị báo động đỏ về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm đấy!

Phố bò bít tết: Phố Hòe Nhai

Cách đây vài năm, ở phố Hòe Nhai xuất hiện một hàng bít tết có giá gây shock cho người ăn (nhớ không nhầm thì chỉ vào khoảng trên dưới 15k thôi).

Vậy là mọi người bắt đầu bảo nhau đến đấy ăn, rồi một số trang báo lại đưa tin thêm nữa… làm cho hàng bít tết đó đông gấp bội.

Từ một hàng, con phố đó lại xuất hiện thêm hai ba hàng nữa và cho đến giờ thì gần như cả phố đều bán món bít tết đó rồi. Tiếc là giá bít tết ở đây không còn gây được shock như xưa nữa.

Ngoài ra, ở Hà Nội vẫn còn rất nhiều con phố ăn uống khác mà trong phạm vi một bài viết, bọn tớ không thể kể hết được. Chúng mình sẽ cùng nhau vẽ tiếp tấm bản đồ này vào thời gian tới nhé!

Nữ sinh xinh đẹp thành nhân viên phục vụ quán Internet

Theo Pháp luật xã hội

Từ khóa: