Sự kiện hot
13 năm trước

Bạn thân và người yêu - hai bờ chiến tuyến

Sẽ thế nào khi hai trong số người mà ta yêu thương nhất không ưa nhau?

Sẽ thế nào khi hai trong số người mà ta yêu thương nhất không ưa nhau?

Không thiên vị ai cả

Với bất cứ chuyện gì, bạn nên lắng nghe ý kiến từ cả hai phía để tổng hợp lại. Trước khi thực sự biết được đâu là nguyên do của thái độ thù địch đó, hãy khoan khiển trách ai trong số hai người họ. Đừng khiến họ có cảm giác bạn đang “trọng tình, khinh bạn” hoặc “trọng bạn, khinh tình” nhé. Vì sự thật là bạn xem trọng cả hai tình cảm đó cơ mà!

Không cố "gán ghép"

Khi bạn và người yêu không ưa nhau, ngay lập tức bạn sẽ nảy sinh ý muốn tổ chức những buổi đi chơi nhỏ có sự góp mặt của hai người đó. Bạn thích đi chơi cùng cạ cứng, bạn cũng thích đi chơi cùng người yêu nên nếu cả hai người đó cùng tham gia, bạn sẽ rất vui, nhưng họ thì không. Vậy thì đừng cố “gán ghép” theo những kiểu tương tự như thế nhé.

Ảnh minh họa

Sử dụng "white lies" (lời nói dối trắng)

Lời nói dối trắng là những lời bịa đặt, không có thật nhưng hoàn toàn vô hại. Hiểu được điều đó, bạn hãy tạo ra những cuộc nói chuyện với vài câu trích dẫn giả. Ví dụ: “Lan nói với em rằng nó cũng không có ý gì đâu, chỉ là lỡ lời mà thôi. Nó định xin lỗi anh nhưng mà chưa mở lời được”, hoặc “Anh ấy bảo anh ấy biết sai rồi, nhưng mày biết lòng tự trọng của con trai cao ngút trời mà, có khi nào chịu xin lỗi đâu, thôi thì bỏ qua đi!”

Muốn sử dụng chiêu thức này, bạn phải hết sức khéo léo để hai người họ không quá “ảo tưởng” để rồi thất vọng khi thấy thái độ của người kia vẫn chẳng có chút thay đổi. Khi đó “gậy ông lại đập lưng ông” đấy nhé!

Ai mới là nhân vật trung tâm nhỉ?

Còn ai ngoài bạn nữa chứ? Họ cùng yêu quý bạn rất nhiều nên khi thấy bạn "trưng bày" một bộ mặt thảm thương thì hẳn họ cũng sẽ mủi lòng thôi. Ghét thì ghét, nhưng vì người yêu mình, vì bạn thân của mình, hẳn họ cũng sẽ cố gắng ngồi cùng bàn và bắt tay làm hòa!

Ảnh minh họa

Dành thời gian cho cả hai

Đa phần các vụ mâu thuẫn giữa bạn thân và người yêu đều xuất phát từ việc bạn quá quan tâm một bên mà lơ đi phía còn lại. Điều này đặc biệt đúng ở các cô gái. Họ thường xoắn lấy người yêu và chỉ nhớ đến bạn bè khi… cãi nhau với người yêu. Họ sẵn sàng hủy hẹn với bạn chỉ vì người yêu bất ngờ nói muốn gặp. Hoặc cũng có những người đi theo “trường phái” ngược lại. Nhưng dù ở “môn phái” nào thì bạn cũng nên cân nhắc lại. Đừng để ai trong số họ cảm thấy tủi thân vì bị bỏ rơi, không khéo rồi người bị "ăn bánh bơ" lại chín là bạn đấy!

Gà Zim

Từ khóa: