Sự kiện hot
13 năm trước

Bạn yêu, người khác thấy phiền

Những hành động thân mật quá đà giữa bạn và chàng không chừng sẽ rất phản cảm trong mắt người khác.

Những hành động thân mật quá đà giữa bạn và chàng không chừng sẽ rất phản cảm trong mắt người khác.

Phô tình yêu không đúng chỗ

Yêu nhau, các cặp đôi sinh viên thường dẫn về nhà trọ. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói khi không gian ấy chỉ có hai người. Nhưng nếu xuất hiện người thứ ba thì nhân vật này có thể trở thành khán giả bất đắc dĩ khi phải chứng kiến những màn yêu mùi mẫn. Còn các cặp đôi thì kiêm luôn đạo diễn lẫn diễn viên.

Kể từ khi cô bạn cùng phòng có người yêu, chiếc bàn gấp của N. Thảo (21 tuổi, ĐH Hà Nội) phải di chuyển xuống sàn vì chiếc giường đã bị cặp đôi này lại “độc chiếm” gần hết. Cô bạn bực bội kể: “Ngoại trừ những lúc ăn cơm thì hấu hết thời gian của hai người đó là ngồi và nằm trên giường xem phim. Nhiều khi họ có cử chỉ thân mật với nhau làm mình phát ngại khi vô tình nhìn thấy. Hay có khi họ bật loa xem phim to khiến mình chẳng tập trung được".

Công khai tình yêu nơi công cộng có thể khiến người khác phản cảm
(Ảnh minh họa)

Không chỉ vậy, nhiều 9X còn coi Facebook như một nơi bày tỏ chuyện tình cảm, cứ up xoành xoạch những tấm hình cả hai cùng shopping, la cà quán xá. Chưa hết, học còn dành tặng cho nhau những lời khen có cánh và tag liên hồi, thậm chí yêu cầu click like. Chính điều này khiến không ít bạn bè cảm thấy phiền phức vì “chuyện chẳng có gì mà họ cứ làm quá lên”.

“Mình có cô bạn, đồ thị tình cảm tiến triển như thế nào đều comment, tạo wall ra rả trên Face. Lúc cả hai đang hạnh phúc thì tâng bốc nhau lên tận mây xanh. Khi buồn thì than ngắn, than dài này nọ và tag bất kỳ ai trong friendlist. Nhiều rắc rối "nhỏ như con thỏ", thay vì tự đi giải quyết, cả hai xin ý kiến mọi người cứ như thật. Có cảm giác cặp đôi này đang coi tình yêu của mình như là trung tâm của vụ trũ và bắt mọi người phải hút vào đó hay sao ấy”, Bích Trâm (17 tuổi, TP. HCM) chia sẻ. 

Các trang mạng xã hội đã trở thành nơi công khai
tình yêu của không ít bạn trẻ. (Ảnh minh họa)

"Thế giới này là của riêng ta"

Nhiều cặp, sau khi được nhắc nhở, đã kịp thời chấn chỉnh. Song cũng có không ít anh chàng, cô nàng thừa biết rằng mình đang làm người khác khó chịu nhưng vẫn cứ mặc kệ. Điều này bắt nguồn từ một thực tế là nhiều đôi rất thích show up trạng thái con tim đang hồi thắm thiết của mình. Với suy nghĩ “thế giới này là của riêng ta”, họ không ngại tận dụng các không gian, địa điểm để khoe với mọi người rằng “chúng tôi đang hạnh phúc lắm lắm”. Bởi thế, thay vì im lặng, tỏ vẻ tiếp thu, không ít cặp đã phản ứng rất ghê.

“Bực mình trước sự vô tư, thiếu tôn trọng của cô bạn và người yêu, mình có nhắn tin khuyên nhủ. Lời lẽ khá nhẹ nhàng, chân thành nhưng tình hình vẫn chẳng hề biến chuyển hơn. Sau đó, mình có mạnh mồm nói thẳng thì bị cô nàng dội ngay một gáo nước lạnh: "Thì đã sao nào. Yêu nhau phải vậy chứ. Ấy không chịu được thì đi tìm chỗ khác mà ở”. N. Thảo (Hà Nội) bộc bạch.

Bên cạnh đó, giới trẻ ngày càng có xu hướng công khai hóa tình yêu một cách mạnh mẽ. Cũng giống như những vụ tỏ tình công khai, yêu kiểu “thế giới này là của riêng ta” là một cách để các đôi thu hút sự chú ý, thậm chí nổi tiếng và lưu dấu ấn.

Hãy để tình yêu của hai bạn không làm ảnh hưởng đến người khác
(Ảnh minh họa)

Khi yêu, xin đừng làm phiền

Không ai có quyền được cấm cản bạn thể hiện tình yêu của mình, tuy nhiên mọi thứ đều có giới hạn của nó. Tự do thể hiện quá đà, không chỉ làm người khác cảm thấy bạn không tôn trọng họ mà những màn yêu đương sẽ trở nên lố bịch, phản cảm. Vì thế, hãy lựa chọn những không gian, địa điểm thích hợp để những gì bạn thể hiện thôi làm ai kia “đỏ con mắt bên phải, ngứa con mắt bên trái”, teen nhé!

Từ khóa: