Sự kiện hot
12 năm trước

Bảo mật cho DN nhỏ: “Miếng bánh” ngon mà khó

Mỗi ngày có hơn 55.000 virus mã độc xuất hiện trên khắp thế giới. Không chỉ các doanh nghiệp tầm cỡ, các công ty quy mô vừa và nhỏ cũng không thoát khỏi tầm ngắm của các loại virus.

Mỗi ngày có hơn 55.000 virus mã độc xuất hiện trên khắp thế giới. Không chỉ các doanh nghiệp tầm cỡ, các công ty quy mô vừa và nhỏ cũng không thoát khỏi tầm ngắm của các loại virus.

Bảo mật - câu chuyện chưa bao giờ cũ

Bảo mật hệ thống là câu chuyện không mới nhưng tính thời sự của nó chưa bao giờ cũ. Theo thống kê của các nhà chuyên môn, mỗi ngày có hơn 55.000 virus mã độc xuất hiện trên khắp thế giới. Chúng được phát khắp nơi từ phần mềm, ứng dụng điện thoại, các phần mềm chat trực tuyến cho đến mạng xã hội, công cụ tiếp thị phổ biến nhất hiện nay.

Không chỉ các doanh nghiệp tầm cỡ, các công ty quy mô vừa và nhỏ cũng không thoát khỏi tầm ngắm của các loại virus. Đặc biệt, nguy cơ tấn công ngày càng tăng cao khi hiện nay nhiều doanh nghiệp cho phép các nhân viên sử dụng các thiết bị cá nhân như máy tính bảng, máy tính xách tay kết nối vào thệ thống công ty vì nhiều mục đích khách nhau.

Thiệt hại rõ ràng nhất của các cuộc tấn công là làm tê liệt các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy tưởng tượng trang web công ty sẽ như thế nào khi bị tê liệt một giờ hoặc thậm chí một ngày trong thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay ? Hay một công ty sẽ ra sao khi dữ liệu phòng kế toán bị mất hết toàn bộ ?

Chính vì thế, thị trường phần mềm bảo mật dành cho doanh nghiệp vừa nhỏ, ước tính có đến hơn 400.000 công ty tại Việt Nam luôn là một cơ hội không thể bỏ qua của các doanh nghiệp kinh doanh giải pháp bảo mật trên thế giới. Tuy nhiên, cũng giống như những doanh nghiệp lớn, các khách hàng vừa và nhỏ này cũng “khó chịu” không kém.

Thứ nhất, với kinh phí đầu tư cho bảo mật luôn có hạn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ khó chấp nhận các phần mềm có giá thành lên đến hàng triệu đồng cho mỗi máy tính hằng năm, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay.

Thứ hai, do không rành về kỹ thuật hoặc không có bộ phận IT của riêng công ty nên việc cài đặt và cấu hình phần mềm bảo mật để bảo vệ máy tính tốt nhất hay cài lại phần mềm mỗi khi máy tính có sự cố đôi khi là cả một vấn đề đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tiết kiệm với công nghệ bảo mật đến từ Anh quốc

Chính vì thế, để giải bài toán trên công ty EXA, đã hợp tác với SOPHOS - hãng bảo mật Anh Quốc nằm trong Top 3 các công ty cung cấp giải pháp bảo mật trên thế giới theo đánh giá của Gartner-nhằm phân phối giải pháp phù hợp nhất với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước.

Theo đó, phần mềm và dịch vụ bảo mật SOPHOS EP2 SaaS được xem là ứng cử viên sáng giá nhất trong bối cảnh hiện nay. Với công nghệ điện toán đám mây, SOPHOS EP2 SaaS thể hiện rất tốt vai trò “Phần mềm như một dịch vụ” đặc biệt là ở góc độ đầu tư.

Phần mềm và dịch vụ bảo mật SOPHOS EP2 SaaS được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho các DN vừa và nhỏ

Cụ thể hơn, các doanh nghiệp có thể sử dụng hầu hết các dịch vụ bảo mật mà SOPHOS đang cung cấp như diệt virus, ngăn chặn các trang web độc hại, quản lý việc sử dụng các thiết bị gắn ngoài, quản lý việc truyền và sử dụng dữ liệu trong doanh nghiệp...trên các nền tảng phổ biến nhất hiện nay như Window, Linux, Mac OS hay VMware, Citrix XenServer...

Trong khi đó việc cấu hình, cài đặt lại được đơn giản hóa thông qua việc hỗ trợ trực tuyến nhanh chóng từ phía công ty EXA và doanh nghiệp, theo ông Vũ Thái Hà, Giám đốc Công ty Exa, chỉ việc “nhấp chuột để sử dụng”.

Bên cạnh đó theo ông Hà, EXA còn áp dụng chính sách trả tiền lại trong vòng 03 tháng nếu khách hàng không vừa lòng sản phẩm và dịch vụ SOPHOS EP2 SaaS.

Chi phí sử dụng dịch vụ này hiện nay cũng rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo đó giá của gói dịch vụ Sophos EP2 SaaS, bao gồm bản quyền và hỗ trợ kỹ thuật, là với 500.000 VNĐ/ node (có thể là máy chủ hoặc mát trạm)/ 3 năm. Đặc biệt với khách hàng thuộc nhóm ngành Giáo dục và Y tế, giá bán sản phẩm chỉ còn 400.000 VNĐ/ node/ 3 năm.

Nhân dịp công bố ra mắt dịch vụ mới, EXA dành cho tất cả khách hàng một chương trình đặc biệt: Sử dụng miễn phí 03 tháng, thời gian đăng ký sử dụng từ 19/4/2012 đến 30/05/2012 tại sophos.exa.vn/vn/dang-ky-dung-thu/dang-ky-dung-thu

M.Hà
theo VietnamNet

Từ khóa: