Sự kiện hot
11 năm trước

"Barca đang trở thành 'nô lệ' của lối chơi tiki taka"

Trung vệ Gerard Pique vừa lên tiếng bày tỏ rằng Barcelona đang trở thành "nô lệ" của tiki taka vì quá phụ thuộc quá nhiều vào lối chơi này.

Trung vệ Gerard Pique vừa lên tiếng bày tỏ rằng Barcelona đang trở thành "nô lệ" của tiki taka vì quá phụ thuộc quá nhiều vào lối chơi này.

"Những năm qua đã có một vài huấn luyện viên gia nhập Barcelona. Pep rồi tới Tito Vilanova và họ đều đã sử dụng tiki taka nhưng lại quá phụ thuộc nó. Điều đó khiến Barca đang dần trở thành 'nô lệ' của lối chơi này," Pique nói với Gazzetta dello Sport.

"Muốn duy trì thế thống trị trong thế giới bóng đá, bạn phải thay đổi mỗi năm bởi trước sau gì những đối thủ cũng tìm ra cách khắc chế bạn."


Pique lo lắng tiki taka sẽ "giết chết" Barcelona. (Nguồn: Reuters)

Tiki taka đã trở nên "ma quái" dưới thời huấn luyện viên Pep Giardiola và mang đến cho Barcelona nhiều thành công, đặc biệt là "cú ăn 6" ngoạn mục vào năm 2009.

Tuy nhiên, kể từ sau thành công vang dội đó, đặc biệt là kể từ khi Pep chuyển giao đội bóng cho Tito Vilanova, tiki taka đã bị bắt bài nên không còn thực sự sắc bén như trước. Cụ thể, ở mùa giải vừa qua, tiki taka mà Barcelona đã hoàn toàn hết tác dụng khi đối đầu với Bayern Munich ở bán kết Champions League. Hệ quả, sau hai lượt trận, đoàn quân của Tito Vilanova đã phải nhận thất bại chung cuộc 0-7, đầy đau đớn.

Mùa Hè này, Barcelona cũng đã bất đắc dĩ chọn Tata Martino thay thế Tito Vilanova - người đã không thể tiếp tục công việc do căn bệnh ung thư. Nhưng cũng giống những người tiền nhiệm, vị chiến lược gia người Argentina này cũng mang tiết lý bóng đá tương tự.

"Martino đã đến Barcelona và mang theo triết lý bóng đá tương tự. nhưng lối chơi dưới thời huấn luyện viên này có phần đa dạng hơn. Tuy nhiên, theo tôi muốn duy trì thế thống trị trong thế giới bóng đá, bạn phải thay đổi mỗi năm, bởi trước sau gì những đối thủ cũng tìm ra cách khắc chế".

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Barca-dang-tro-thanh-no-le-cua-loi-choi-tiki-taka/20139/215247.vnplus

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: