Sự kiện hot
12 năm trước

Barca khẳng định không tăng cường lực lượng trong mùa Đông

Sự việc Puyol chấn thương phải nghỉ đến 8 tuần cũng đặt ra một vấn đề tại Barca là: Liệu đội chủ sân Camp Nou có tính đến chuyện tuyển mộ một trung vệ thật sự trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này hay không?

Sự việc Puyol chấn thương phải nghỉ đến 8 tuần cũng đặt ra một vấn đề tại Barca là: Liệu đội chủ sân Camp Nou có tính đến chuyện tuyển mộ một trung vệ thật sự trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này hay không?

Câu trả lời theo tiết lộ của nhật báo Mundo Deportivo trong chuyên mục “Bí mật” của mình là “Không”.


Tito sẽ chỉ dùng những con người mình đang có - Ảnh: Mundo Deportivo

Tin vui về việc Puyol trở lại sớm hơn dự kiến sau chấn thương dây chằng chữ thập đầu gối trái nhanh chóng lụi tàn khi chỉ trong trận đấu đánh dấu ngày trở lại ấy, trung vệ gốc La Pobla bị trật khuỷu tay trái nghiêm trọng khiến anh phải dưỡng thương tiếp tục thêm khoảng 2 tháng. Pique thì vẫn còn đang trong giai đoạn bình phục chấn thương và chưa thể chắc chắn cuối tuần này anh có góp mặt trong trận "kinh điển" tại Camp Nou được hay không.

Giờ đây, Barca chỉ còn mỗi Mascherano là người có thể đá trung vệ tốt nhất bên phía Barca. Fontas thì còn quá trẻ và non kinh nghiệm, Bartra thì khá hơn nhưng Tito không “dám” tin. Trong bối cảnh ấy, Alex Song được Tito trọng dụng hơn nhưng ngặt nỗi cựu cầu thủ Arsenal vẫn còn đang trong giai đoạn “hòa nhập”. Đó là hoàn cảnh không thuận lợi cho đội chủ sân Camp Nou, nhưng với Tito và ban thư ký kĩ thuật đội bóng này, còn người đá được trung vệ thì sẽ không có chuyện Barca tuyển thêm quân.

Khi Pique gặp chấn thương trong trận đấu với Spartak, trận đấu kế tiếp trước Granada, Tito dùng cặp trung vệ Mascherano và Song. Và giả sử như cả Mascherano và Song đều chấn thương hoặc cần được cho nghỉ ngơi trong khi Puyol hay Pique chưa thể trở lại, thì Bartra và Fontas sẽ là sự lựa chọn, cả khi lúc bấy giờ thị trường chuyển nhượng mùa đông bắt đầu mở cửa. Đó chỉ là giả thiết để làm rõ cho sự kiên định trong tư tưởng dùng người của Tito.

Lý do là vì Tito cho rằng sự bổ sung thêm một trung vệ mới sẽ là một vấn đề hơn là một giải pháp đối với Barca. Vì với một bản hợp đồng mới, sẽ phải mất một khoảng thời gian nhất định anh ta mới có thể thích nghi với lối đá của toàn đội, chưa kể vị trí trung vệ là nơi hiểm yếu của Barca, ở đấy không cho phép sự thử nghiệm. Vậy nên, “giá trị cơ hội” trong hoàn cảnh này cũng chẳng hơn là mấy so với việc tin dùng những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm như Bartra, Fontas hay tiếp tục tạo điều kiện cho Song thi đấu.

Cự Giải
theo TT&VH, Mundo Deportivo

Từ khóa: