Sự kiện hot
12 năm trước

Bắt bài... anh chàng hay nói dối

Thật kém may mắn cho những cô nàng yêu phải anh chàng mắc chứng bệnh hay nói dối.

Thật kém may mắn cho những cô nàng yêu phải anh chàng mắc chứng bệnh hay nói dối.

“Khi tán gái, hiếm có chàng nào không...nói dối”

Đó là lời chia sẻ không gây nhiều ngạc nhiên đến từ chính một trong các chàng trai như thế - Hiếu (SV năm nhất ĐH Luật Hà Nội) nói: “Không chỉ riêng bản thân tớ mà đa số những cậu bạn tớ biết đều sử dụng “kĩ năng” nói dối khi muốn chinh phục một cô bạn nào đó. Với chúng tớ, nói dối không hẳn là một điều gì đó xấu tệ, mà chỉ đơn giản là một cách đánh bóng hình ảnh của mình thôi. Chúng tớ thường thêu dệt bản thân bởi những điều có-vẻ-không-có-thực như biết chơi nhiều môn thể thao, thành thạo việc sửa chữa máy tính, nấu ăn ngon lành cành đào… 

Cơ bản thì đó là những tiểu tiết không mấy quan trọng, và bạn gái của tớ không hề trách móc khi tớ thú nhận sự thật. Cô ấy chỉ vờ véo mũi tớ thôi. Bởi cô ấy biết, tớ đã tạo ra “chúng” vì muốn cưa đổ cô ấy. Hơn nữa, tớ cũng đang cố chứng tỏ với cô ấy những điều đó đây…”

Hẳn bạn cũng sẽ đồng ý với những dòng biện minh dễ thương trên đúng không? Nói dối đôi khi hoàn toàn là điều nên làm và cần thiết. Nhưng đôi khi chỉ là đôi khi, bởi nếu nói dối trở thành thói quen thường trực và là một phần không thể thiếu trong cách thể hiện tình yêu của các chàng trai thì vấn đề ấy lại trở nên vô cùng to tát đấy nhé!

Đâu là lời chân thật, đâu là lời giả dối?

Ngọc (ĐH Kinh doanh và công nghệ) có người yêu mang cái mác sinh viên trường đại học Kiến Trúc. Hai người yêu nhau được một thời gian khá dài cô bạn mới phát hiện ra anh chàng người yêu của mình không phải là sinh viên đại học Kiến Trúc hệ chính quy. Sự thật được làm rõ khi anh chàng kia thừa nhận do chểnh mảng học hành, ăn chơi quá nhiều nên anh chàng đã không thể có được một suất vào đại học. Bố mẹ chàng đã tìm mọi cách để đưa chàng vào hệ tại chức của trường Kiến Trúc với mong muốn lấy được tấm bằng để có thể đi làm trong công ty của một người dì. 

22 tuổi, chưa hề đi làm, anh chàng vẫn chấp nhận cuộc sống lông bông ban ngày và tới lớp ban đêm. Anh chàng còn khá lười biếng nên kết quả học tập rất tệ. Hậu quả là trong khi những người khác có thể ra trường sau 4 năm nhưng anh chàng này chỉ có thể kết thúc sự nghiệp học hành sau 6 năm hoặc nhiều hơn. Cô nàng thấy người yêu có lịch học khá kì dị nhưng cũng không mảy may nghi ngờ. Mặc dù tình yêu của Ngọc không hề bị ảnh hưởng bởi những cái nhìn mang tên học thức nhưng cảm giác bị dối gạt khiến cô nàng cảm thấy khá choáng váng. Tình yêu của hai người cũng nảy sinh nhiều xích mích từ đó.

Thùy Chi (HV Báo chí và tuyên truyền) và chàng ếch con của cô nàng đã quen biết với nhau được hơn 7 năm và yêu nhau được hơn 3 năm. Mọi tình yêu cô nàng đều gửi gắm ở anh chàng người yêu hào hoa đồng thời cũng là bạn-đồng-môn một thời. Chi tin tưởng anh chàng tuyệt đối, tin tưởng vào tình yêu của hai người, tin tưởng vào tương lai mà hai người đã cùng dựng xây lên. Một ngày kia, giữa hai người xảy ra một bất đồng nho nhỏ. Khác với những lần trước, lần này, Chi không hề có ý muốn làm lành trước. Anh chàng kia cũng lặng im. 3 tuần sau khoảng lặng khá dài đó, Chi quyết định hỏi rõ mọi chuyện. 

Chi gọi điện anh chàng không nghe, nhắn tin anh chàng không trả lời. Anh chàng chặn facebook cũng như nick yahoo của Chi. Cô nàng rơi vào cái hố sâu tuyệt vọng. Giữa lúc ấy, anh chàng xuất hiện và nói chúng ta chia tay đi. Lý do được đưa ra là hai người cãi nhau quá nhiều, hai người không còn hợp nhau nữa. Chi băn khoăn không hiểu tại sao, sau nhiều lần cố tình gây chuyện để rồi bắt cô phải năn nỉ làm hòa, anh lại quyết định như vậy? Tại sao anh không cùng cô bàn luận mọi chuyện để tìm ra hướng giải quyết tốt hơn thay vì tự mình quyết định? Sau này, khi mọi chuyện đã qua, Chi mới được biết, tất cả những lần cãi nhau đó đều do anh chàng dàn dựng ra, lý do không hợp đó cũng là sản phẩm không có thực của chàng để bao biện cho một lý do khác : anh chàng đã cảm nắng một cô bạn trong lớp. Chi thấy vô cùng thất vọng bởi không thể chấp nhận việc người mình từng yêu tha thiết cố tạo ra những điều giả dối để kết thúc mọi chuyện và đổ thừa trách nhiệm lên cô nàng. Anh chàng kia nhanh chóng hối hận và tỏ ý muốn quay về. Tình yêu trong Chi vẫn còn nhưng ấn tượng, cảm giác bị lừa gạt khiến Chi không đủ dũng cảm nhận lời yêu.

Cần nhất lòng tin tưởng

Ai cũng nói trong tình yêu cần nhất sự tin tưởng, nhưng trái tim một khi quá yêu cũng không đủ sức giúp ta phân biệt đâu là lời nói thật đâu là lời nói dối. Chẳng ai phê phán những người tin tưởng quá vào tình yêu. Tuy nhiên, thật kém may mắn cho những cô nàng yêu phải anh chàng mắc chứng bệnh hay nói dối. Nếu chỉ là những lần nói dối không quá nghiêm trọng, hai người có thể cùng ngồi bàn bạc xem có thể bỏ qua cho nhau hay không, xem có thể tiếp tục được không. Nhưng nhiều người trong số họ mất đi niềm tin vào tình yêu, mất đi niềm tin vào những mối tình sau này chỉ vì đã từng bị dối gạt. Sẽ không có một liều thuốc nào để phòng ngừa những đau đớn này, người ta chỉ còn biết nhắc nhau hãy yêu bằng cả lý trí và trái tim. Dùng lý trí để phân tích, còn trái tim để dẫn đường. Mỗi sự thất bại trong tình yêu, cũng giống như những thất bại trên đường đời, sẽ mang đến cho ta những bài học quý giá. Để ta biết được rằng, yêu vẫn luôn là một khái niệm cần phải học lâu dài.

Theo Mực Tím


Từ khóa: