Sự kiện hot
13 năm trước

Bắt bệnh của teen ngày lạnh

Dantin - Mùa đông gõ cửa lớp học kéo theo rất nhiều khó khăn trong việc học hành, thi cử của teen.

Dantin - Mùa đông gõ cửa lớp học kéo theo rất nhiều khó khăn trong việc học hành, thi cử của teen.

Bệnh "run lập cập"

Vừa xoa xoa đôi bàn tay lạnh cóng, Nguyễn Lan Dung xuýt xoa: “Ngồi trong lớp học mà mình cứ rét run cầm cập. Lớp mình học trên tầng 4 cơ nên gió thổi vào cũng lạnh lắm. Thường thì chúng mình phải đóng kín các cửa để tránh rét hoặc xúm lại với nhau cho... ấm”.

Học sinh nhiều trường cũng cho biết đồng phục mùa đông của mình không đủ ấm. Áo khoác gió rất mỏng, dù hai lớp nhưng vẫn thấy lạnh. Áo đồng phục chẳng có mũ để đội những lúc gió mưa hay khi đi bộ trên đường về nhà, lạnh buốt cả tai cả mặt. Quần vải... mỏng quá nên bị rét là đương nhiên. Bệnh "run lập cập" bởi thế ngày càng nặng.

Bắt bệnh của teen ngày lạnh

Ở nhà, việc ngồi vào bàn học cũng... vô cùng khó. “Về đến nhà tớ lười hơn, lúc nào cũng chỉ muốn chui vào chăn. Có khi vác sách lên giường học rồi ngủ ngon lành lúc nào chẳng biết” – Hoàng Giang (THPT Nhân Chính) tâm sự.

Chữ nghĩa chạy loằng ngoằng

Một teen trường THPT Cầu Giấy tự bắt bệnh ngày lạnh như sau: "Tớ thấy là dạo này chữ viết rất là xấu. Đem chuyện hỏi xem các bạn có viết chữ đẹp được không? Thì bạn nào cũng chung cảnh ngộ cả. Cầm bút tay tê không viết nổi nên chữ nghĩa cứ chạy loằng ngoằng".

“Cô giáo tớ không cho đeo găng tay để viết đâu. Mà như thế thì lạnh cóng tay. Đúng là việc viết lách thời tiết này khổ thật” - Nguyễn Trung Thành (THPT Lương Thế Vinh) cho biết.

Nhăn nhó với giờ thể dục

Ngồi trong lớp học đã đủ lạnh, đến tiết học thể dục ngoài trời thì quả là... lạnh hết biết.

“Học thể dục mùa đông thật... đáng sợ. Cũng may mà các thầy cô giáo cho chúng mình tập nhẹ nhàng và kéo dài giờ nghỉ giải lao hơn”  - Minh Trang trường Ams kể khổ.

Bắt bệnh của teen ngày lạnh

Méo mó trong giờ thể dục, một học sinh THPT Nguyễn Tất Thành cho biết: "Chúng tớ tập thể dục ở sân sau của trường, lại có nhiều cây cao nên gió thổi lạnh lắm. Nhiều bạn lớp tớ vì lạnh, chỉ khởi động chân tay qua loa nên còn bị chuột rút cơ".

"Thưa cô em xin vào lớp"

Mùa đông thì ngủ quên là việc thường xuyên. Tới mấy hôm nay trời lạnh quá thì có vẻ học sinh, sinh viên mình khó mà dậy đúng giờ được.

Kim Anh (THPT Chu Văn An) nhận định: "Chuyện vào muộn, đến muộn, bỏ tiết 1 của lớp mình dạo này tăng đột biến. Vẫn cái bệnh thức khuya dậy muộn, thêm nữa là chăn ấm quá nên các bạn ấy không cưỡng lại được ấy mà. Là lớp trưởng thì mình luôn gương mẫu, nhưng thật ra là ngày lạnh đi học sớm... khổ thật".

Mách bạn

Những ngày trời lạnh buốt thế này việc học tập của chúng mình gặp vô vàn khó khăn. Nhưng thời điểm này cũng đang là dịp cuối học kỳ, bỏ bê chuyện học hành, ghi chép thì nguy hiểm lắm nhé.

Giữ ấm cơ thể là một việc rất cần thiết trong những ngày lạnh giá này. Các bạn hãy bỏ chút thời gian kiếm cho mình bộ gang tay, mũ, khăn, giầy... để đến lớp thật ấm áp nhé.

Ăn uống: Việc giữ một chế độ ăn uống hợp lý để chống rét cũng rất hữu hiệu. Chuyện này thì các teen hãy thử tham khảo cùng mẹ xem sao nhé.

Bắt bệnh của teen ngày lạnh

Chuẩn bị sách vở từ buổi tối: Thay vì buổi sáng phải dậy sớm, mắt nhắm mắt mở soạn sách vở, thì các bạn hãy làm việc này từ buổi tối sau khi học xong. Buổi sáng đi học sẽ nhẹ nhàng hơn, và còn đầy đủ sách trong cặp nữa.

Quyết tâm: Rất nhiều teen chia sẻ rằng không thể nào chui ra khỏi chăn sớm được nếu không có một động lực từ bên trong. Một thành viên của trường chuyên ĐH Sư phạm chia sẻ: “Đang là kì thi hết học phần nên chúng tớ vẫn được nghỉ để ôn thi, dậy sớm học bài nhanh và hiệu quả hơn nhưng rất khó thực hiện. Mỗi buổi sáng 6 rưỡi tớ phải tự động viên mình rằng phải đạt kết quả cao trong kì thi này, phải kiếm học bổng đề có quà Tết cho bố mẹ ở quê. Thế là ngày nào tớ cũng dậy ôn bài sớm vì động lực ấy”.

Mộc Miên

Từ khóa: