Sự kiện hot
12 năm trước

'Bắt cóc' chàng trai hot nhất VTV6

Anh chàng vừa giành giải Quán quân lĩnh vực MC của chương trình Cầu Vồng do VTV6 tổ chức đấy.

Anh chàng vừa giành giải Quán quân lĩnh vực MC của chương trình Cầu Vồng do VTV6 tổ chức đấy.

Từng được nhắc đến như một hot boy dẫn chương trình cực đỉnh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sau khi tìm kiếm cơ hội tại cuộc thi Cầu Vồng, may mắn đã mỉm cười với Hoàng Dương.

Cùng trò chuyện với chàng trai thú vị này nhé!

Vừa giành giải Nhất cuộc thi Cầu Vồng lĩnh vực MC, cảm giác của Hoàng Dương lúc này thế nào?

Thực ra sau khi giành giải Nhất thì Dương lại tiếp tục thi học kì nên cũng chưa có thời gian tĩnh tại để nghĩ về chiến thắng. Nhưng mà cảm giác vui sướng lâng lâng vẫn chưa dứt, nhiều người cứ trêu là tâm trạng vẫn bồng bềnh như đang ở trên cầu vồng thật.

Dương thấy chiến thắng ở bất cứ cuộc thi nào cũng tuyệt cả, vui và tự hào đều có nhưng hơn hết là cảm giác nhẹ nhõm vì mình vượt qua được một thử thách gian nan mà mình không bao giờ nghĩ tới. Dương cảm thấy mình được thoải mái vì đã không phụ sự kì vọng của bạn bè và người thân. Đây cũng chính là lúc mà Dương thấy phải làm nhiều hơn để tiếp tục hướng tới các đỉnh cao khác cần chinh phục.

Trải qua rất nhiều vòng thử thách và vượt qua rất nhiều đối thủ, Hoàng Dương nghĩ ưu điểm lớn nhất của mình là gì?

Ưu điểm lớn nhất của Dương đó là ý thức được bản thân mình là ai tại cuộc thi này. Ngay từ khi tiếp xúc với các bạn thí sinh mình đã thấy mỗi bạn một cá tính, khả năng riêng, mình phải tạo nên sự khác biệt tại cuộc thi này. Mình tự nhủ, phải luôn làm hết mình, làm mới bản thân. Thế nên mình không để bài thi quá kém ở bất cứ phần thi nào, luôn giữ phong độ ổn định.

Trở thành người nổi tiếng sau một đêm, đi ra đường bạn có thấy khác không?

Thực ra không phải là một đêm mà là nhiều đêm chứ vì sau mỗi một vòng là có thêm người nhận ra mình ở ngoài đường mà. Dương không ngại gì mà cảm thấy rất vui vì được bắt tay, cười nói hỏi thăm mọi người, có thêm nhiều bạn và thấy cuộc sống thật ý nghĩa. Dương nghĩ đến việc mình phải ý thức hơn về mặt hình ảnh, nhưng mà thú thật là Dương luôn sống tự nhiên và tự tin thể hiện mình không có gì là giả tạo cả.

Là một MC quen mặt với rất nhiều sự kiện của sinh viên, tại sao Hoàng Dương lại quyết định tham gia Cầu Vồng năm nay?

Thực ra mình cũng không có nổi tiếng như bạn nói đâu, may ra chỉ có sinh viên trường Báo biết mình thôi. Mình nghĩ sân chơi này dành cho những người trẻ và có đam mê thực thụ với nghề dẫn chương trình, tự thấy mình có đủ yếu tố đó nên mình quyết định tham gia. Thực ra, mình muốn đăng kí tham gia ngay từ năm đầu tiên của cuộc thi nhưng hồi đó bận thi đại học nên bỏ lỡ. Năm nay khi mình là sinh viên năm 3, có độ chín nhất định và chút kinh nghiệm nên mình quyết định tham gia. Mình nghĩ cái gì cũng phải đứng thời điểm và thêm chút may mắn thì mới đạt được điều mình mong muốn.

Hoàng Dương đang theo đuổi là báo điện tử, nhưng bạn từng chia sẻ là sẽ đi theo con đường MC chuyên nghiệp. Vì nghề MC hào quang, nổi tiếng và nhanh giàu à?

Dương đã có ý định làm nghề này từ rất lâu rồi. Ngày bé Dương đã thích chia sẻ, thích tham gia các cuộc thi liên quan đến nói trước công chúng như: Kể chuyện Bác Hồ, thi giới thiệu sách….

Dương nghĩ MC cũng là người làm báo, nhất công việc dẫn truyền hình. Đây cũng là khâu then chốt tạo nên một sản phẩm báo chí hoàn thiện. Nên mình học báo mạng cũng không xa vời lắm với người dẫn chương trình. Hai thứ bổ sung cho lẫn nhau.

Việc nổi tiếng, nhiều tiền không lệch chuẩn đạo đức hay pháp luật, nó là ước mơ chính đáng của mỗi người, nhất là những người trẻ thích thể hiện mình. Và cũng phải thừa nhận là nếu bạn đã theo nghề này, đạt được một vị trí nhất định thì mọi người biết tới và bạn nhận được mức tiền xứng đáng là chuyện không có gì lạ.

MC Nguyên Khang là Quán quân của Cầu vồng lĩnh vực MC 2009 và anh ấy đang rất thành công. Dương có bị áp lực là cũng phải thành công như anh ấy không?

Dương không bị áp lực bởi cái bóng của Nguyên Khang vì hai người là hai cá tính khác nhau, sở trường khác nhau. Môi trường sống Nam - Bắc khác nhau và sẽ tạo nên những số phận khác nhau.

Dương coi anh Khang là một tấm gương học hỏi vì mình biết anh cũng là một người đã từng thất bại tại một số cuộc thi nhưng vẫn luôn luôn nỗ lực. Và bây giờ là giai đoạn đỉnh cao của anh ấy. Chính điều này  nhắc nhở mình phải nhìn những người đi trước mà vươn lên không ngại khó, ngại khổ.

Gần đây, sau một số cuộc thi truyền hình, nhiều Quán quân thường bị chìm so với Á quân, Dương có nghĩ mình sẽ ở trong trường hợp này?

Điều đó là chuyện bình thường nhưng hi vọng nó không xảy ra ở Cầu Vồng. Dương nghĩ rằng đi tới đâu xa hay gần là tùy sức và nỗ lực của mỗi người. Cầu Vồng chỉ là bước đệm với mỗi thí sinh, còn sau đó thì họ phải đi bằng chính đôi chân của mình.

Dương cho rằng cái khó nhất và là cả đời của mình đó chính là chinh phục khán giả. Còn Quán quân hay Á quân thì sau này ai dù nổi tiếng và thành công hơn, Dương đều mừng. Vì họ là bạn của Dương.

MC giờ đang khá bão hòa. Có một số MC game show truyền hình còn bị coi là “thảm họa”, Hoàng Dương nghĩ gì về điều này?

Dương nghĩ chúng ta đang bị bão hòa bởi những MC ở mức bình thường. Nhưng đây, chính là lúc mà công chúng đòi hỏi một lớp MC trẻ thực tài tiếp nối thế hệ của Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan, Kim Tiến… Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho những bạn trẻ có tài năng khẳng định mình.

Một số MC chưa làm tròn vai trò của mình vì bản thân họ không được đào tạo, chưa có quá trình rèn luyện, thiếu tính định hướng và mong muốn quá sớm thể hiện mình nên để lại những tình huống đáng tiếc. Dương cho rằng nếu không muốn gây nên thảm họa, ngoài sự chín chắn trong cách nhìn về nghề của các bạn trẻ thì những nhà tổ chức cũng cần thắt chặt yêu cầu khi lựa chọn, để cho nghề ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Thần tượng của Hoàng Dương là ai?

Trên thế giới mình ít xem nhưng rất thích chị Angela Cho người dẫn chương trình Hoa hậu Thế giới hàng năm. Một người không xinh, không cao nhưng rất duyên, linh hoạt, nói tiếng Anh, tiếng Trung đều như tiếng mẹ đẻ.

Còn trong nước thì mình không lấy ai làm thần tượng nhất định mà thích ở mỗi MC một nét. Bác Lại Văn Sâm dí dỏm, cô Diễm Quỳnh duyên dáng, cô Tạ Bích Loan đặt câu hỏi hay, Thanh Bạch ngôn ngữ cơ thể linh hoạt... Nhưng thích nhất có lẽ là anh Khắc Nguyện bởi vẻ lịch thiệp, học thức cao và nói chuyện rất hài hước.

Dự định của Hoàng Dương trong thời gian tới là gì?

Hoàn thành tốt kì kiến tập và công việc học tại trường Báo chí, làm tròn vai trò người dẫn chương trình Cầu Vồng (lĩnh vực diễn viên) và tìm kiếm các chương trình phù hợp với mình.

Câu hỏi cuối cùng là nếu được mời đi dẫn đám cưới như MC Lê Anh đã đi làm trước đó thì bạn có đi không? Vì sao?

Dương nghĩ là mỗi người một lựa chọn, cùng dẫn đám cưới những cũng có nhiều cấp bậc khác nhau, chứ không thể đánh đồng MC đám cưới là MC bình dân. Dương tôn trọng lựa chọn và hướng đi của mỗi đồng nghiệp. Bởi ai cũng có cái lí riêng của họ nên mình thấy chuyện này là bình thường.

Mình cũng khẳng định luôn là mình không thể dẫn đám cưới vì mình rất vô duyên với khoản này, còn sau này hết vô duyên thì mình tính tiếp.

Cám ơn Hoàng Dương về cuộc trò chuyện thú vị, chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Puzku

Từ khóa: